svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บขส.รับคืนตั๋วโดยสารช่วงสงกรานต์ เว้นผู้ใช้สิทธิ์ของรัฐ

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บขส.แจ้งรับคืนตั๋วโดยสารสำหรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ (8-18 เม.ย.) โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ยกเว้นผู้ที่ใช้สิทธิ์ของรัฐ (บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, เราชนะ, ม33เรารักกัน) ที่คืนไม่ได้ แต่เลื่อนการเดินทางได้

8 เมษายน 2564 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม บขส. จึงได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีความประสงค์งดการเดินทางในระหว่างวันที่ 8 -18 เมษายน 2564 ให้คืนตั๋วโดยสาร บขส. ได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม 
ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทาง ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออก ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ , โครงการ"เราชนะ" และโครงการ "ม33เรารักกัน" ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง 

สำหรับยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ข้อมูล ณ วันที่ 8 เมษายน 2564 มีผู้ใช้บริการจองตั๋ว บขส. เดินทางล่วงหน้าในวันที่ 10 เมษายน 2564 มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.46 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด โดยเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ , กรุงเทพ-สกลนคร , กรุงเทพ-หาดใหญ่ เป็นต้น 
ส่วนยอดการคืนตั๋วโดยสาร ข้อมูล ณ วันที่ 7 เมษายน 2564 มีผู้โดยสารคืนตั๋วโดยสาร จำนวน 738 คน จากยอดจองตั๋วล่วงหน้า 26,582 ที่นั่ง ประกอบด้วย ภาคเหนือ จำนวน 214 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 394 คน และภาคใต้ จำนวน 130 คน 
นายสัญลักข์ กล่าวว่า ได้สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ในสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง และบนรถโดยสาร ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดเวลา รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ
อย่างไรก็ดีในการเดินทางข้ามจังหวัด ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารและประกาศเข้าพื้นที่ของแต่ละจังหวัดก่อนออกเดินทางด้วย สอบถามรายละเอียดข้อมูล บขส. เพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส.ทุกแห่ง

logoline