svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์" ลั่น เที่ยวเลานจ์ไม่ผิด แต่ต้องเปิดเผยไทม์ไลน์

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณี "คริสตัล คลับ" ที่กลายเป็นแหล่งแพร่โควิด ชี้การเที่ยวสถานบันเทิงไม่ใช่เรื่องผิด แต่เมื่อมีการติดเชื้อ คนเที่ยวควรจะเปิดเผยไทม์ไลน์และยอมรับอย่างลูกผู้ชาย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณี "คริสตัล คลับ" ผับย่านทองหล่อ ที่ให้ฉายาว่า "ไทยคู่ฟ้า คลับ" ที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 จนมีผู้ติดเชื้อหลายคนทั้งนักเที่ยว และพนักงาน ว่า "คริสตัล คลับ" มีเจ้าของชื่อ "อ๊อด" คนไปเที่ยวต้องมีเงินขั้นต่ำหลักหมื่นบาทถึงจะเที่ยวได้ ถ้าเปิดห้องวีไอพีเช็คบิลมาเป็นแสนบาท สมัครเมมเบอร์ราคา 2 หมื่น ถึง หลักแสนบาท
การเที่ยวสถานบันเทิงไม่ใช่เรื่องผิด เป็นเรื่องปกติของมนุษปุถุชน ก็ต้องมีเที่ยวผ่อนคลาย คนทำงานกลางคืนก็เช่นกัน ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเป็นอาชีพสุจริต
แต่สิ่งที่สำคัญคือ พอเกิดเรื่องมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสถานบันเทิง คนที่ไปเที่ยวควรจะเปิดเผยไทม์ไลน์ ยอมรับอย่างลูกผู้ชาย พอเกิดเรื่องขึ้น ประชาชนตาดำๆ กลับต้องมาเดือดร้อน
ยังมีสถานบันเทิงที่เสี่ยงแพร่เชื้ออีกหลายแห่งในหลายจังหวัด เพราะไม่ได้ปฎิบัติตามขั้นตอนสาธารณสุข เช่น สถานบันเทิงชื่อย่อ "ท" แถวย่านรัชดาภิเษก ที่เสี่ยงหนักว่า คริสตัล คลับ
นายชูวิทย์ยังยืนยันว่า ที่ออกมาพูดไม่ได้อยากดัง เพราะดังอยู่แล้ว แต่ต้องมาเปิดโต๊ะแถลงข่าวเพราะว่ารับโทรศัพท์จากผู้สื่อข่าวไม่ไหวจนสายแทบไหม้ แต่ก็มีของฝากให้คือรูปรถของคนใหญ่คนโตที่ไปเที่ยวที่ "คริสตัล คลับ" ไว้เป็นหลักฐานให้

logoline