svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทุนพัฒนาสื่อฯ รณรงค์ห่างไกลโควิด-19

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์และการป้องกันให้แก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เพื่อเป็นการป้องกันตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ดร.ธนกรศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่าจากกรณีวิกฤตโควิดในห้วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สำนักงานกองทุนฯได้ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์และการป้องกันให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป ทั้งบทเพลง, นิทานต้านโควิด, ผลงานโครงการจัดประกวดหนังสั้นภายใต้แนวคิด เสน่ห์ไทยในวิถีใหม่,สปอตรณรงค์ภาษาไทยท้องถิ่น 4 ภาคสื่อการ์ตูนเสริมสร้างความรู้รวมถึงผลิตซีรี่ส์วิถีชุมชนมุสลิมกับการบริหารในช่วงสถานการณ์โควิด


กองทุนพัฒนาสื่อฯ รณรงค์ห่างไกลโควิด-19

ดร.ธนกรกล่าวว่า นอกจากนั้น หลังจากกองทุนพัฒนาสื่อ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ร่วมจัดทำโครงการบทเรียนออนไลน์หลักสูตรcovid19 และ ระบาดวิทยา โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ และรศ.ยืน ภู่วรวรรณ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ทางเว็บไซต์learningcovid.ku.ac.th ซึ่งมีนักเรียน นักศึกษา อสม. และประชาชนทั่วไปเรียนจบหลักสูตรและได้รับประกาศนียบัตรไปแล้วกว่า190,000 ราย และเพื่อเป็นการต่อยอดบทเรียนออนไลน์ หลักสูตร covid19 และระบาดวิทยา



กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาสื่อบทเรียนออนไลน์หลักสูตรชีวิตวิถีใหม่และความฉลาดทางดิจิทัล เพื่อเป็นการต่อยอด ขยายผลชีวิตวิถีใหม่ที่เกี่ยวโยงกับการใช้เทคโนโลยีโนโลยีดิจิทัลโดยจะเปิดให้เรียนในเร็ว ๆ นี้ สำนักงานกองทุนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประชาชนทั่วไป จะใช้สื่อรณรงค์และการป้องกันโควิด เพียงแค่ดาวน์โหลด ทั้งจากช่อง YouTube และเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เพราะนอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการส่งสื่อปลอดภัยให้กับคนที่เรารักในเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย
logoline