svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รับมือ"สงกรานต์"-หวั่นโควิดระบาด

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ผู้การเชียงราย ตรวจจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์นางแล สภ.บ้านดู่ ป้องกันอุบัติเหตุ-อาชญากรรมช่วงสงกรานต์ พร้อมสั่งคุมเข้มการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว ป้องกันโควิด-19

     เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 7 เมษายน 2564 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินทางตรวจ จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์นางแล สภ.บ้านดู่ ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้รถใช้ถนนให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด

รับมือ"สงกรานต์"-หวั่นโควิดระบาด

โดยได้เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้ปฏิบัติด้วยความสุภาพ เรียบร้อย ในการให้บริการต่อประชาชน เน้นบริการและอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางและดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัดและเข้ามาในพื้นที่ เพิ่มความเข้มในการตรวจเฝ้าระวัง สืบสวน และจับกุมการกระทำผิดเกี่ยวกับการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว ทั้งขาเข้าและขาออกที่จะมีผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

   

รับมือ"สงกรานต์"-หวั่นโควิดระบาด

   พร้อมกันนนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้อุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาด เช่น หน้ากาก ถุงมือ โดยเคร่งครัดเพื่อป้องกันการติดต่อโรคโควิด-19 การตั้งด่านห้ามมีการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด การปฏิบัติหน้าที่ให้แต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบ ทั้ง เสื้อผ้า ทรงผม การพกพาอาวุธและเครื่องมือสื่อสาร การตั้งจุดตรวจฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดทั้งรูปแบบและอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

รับมือ"สงกรานต์"-หวั่นโควิดระบาด

logoline