svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สนามบินแม่ฟ้าหลวงซ้อมแผน"ไฮแจ็ค"

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนจี้-ยึดเที่ยวบินพาณิชย์ เพื่อสร้างสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยจากเหตุก่อการร้าย

ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นำโดย นายอัครพันธ์ ทองสลวย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้ร่วมปฏิบัติการตามแผนการฝึกการรับมือการก่อการร้าย และการปราบปรามการยึดอากาศยาน(เครื่องบิน)

สนามบินแม่ฟ้าหลวงซ้อมแผน"ไฮแจ็ค"

โดยได้มีการสมมุติเหตุการณ์ว่าได้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายและจำนวน ทำการจี้และยึดเที่ยวบินพาณิชย์จี้ผู้โดยสารเป็นตัวประกัน และบังคับอากาศยาน มาลงจอด ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดหน่วยต่อรองชุดปฏิบัติการพิเศษกองทัพอากาศได้เข้าเจรจากับคนร้าย และส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าทำการบุกยึดและจับกุมคนร้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงจะเข้าทำการช่วยเหลือตัวประกัน


สนามบินแม่ฟ้าหลวงซ้อมแผน"ไฮแจ็ค"




จากนั้นได้มีการประสานชุดเก็บกู้วัตถุรเบิดหรือ กองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 32 หรือ EOD 32 ร่วมกับ EOD ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยได้นำสุนัคสงครามเข้าตรวจค้นวัตถุระเบิด และตรวจพบวัตถุระเบิด จึทำการ เข้าพิสูจน์ทราบ ทำการเก็บกู้นิรภัย และเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดไปในรัศมีปลอดภัยเพื่อทำลาย ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปตามขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ



สนามบินแม่ฟ้าหลวงซ้อมแผน"ไฮแจ็ค"






สนามบินแม่ฟ้าหลวงซ้อมแผน"ไฮแจ็ค"


สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยจากเหตุก่อการร้ายต่างๆ และสร้างความเชื่อมั่นด้านความมั่นคงในพื้นที่ จ.เชียงราย และความมั่นคงและความเชื่อมั่นในระดับประเทศ

สนามบินแม่ฟ้าหลวงซ้อมแผน"ไฮแจ็ค"

logoline