svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สคช.ประลองปิงปอง ดันบุคลากรสู่มืออาชีพ

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดแมตช์กระชับมิตร สคช. - สมาคมเทเบิลเทนนิสฯ ประลองปิงปอง ดันบุคลากรกีฬาปิงปอง สู่มืออาชีพ อีกทั้งได้สุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง ด้วยการใช้กีฬามาเป็นเครื่องสันธนาการ สร้างบรรยากาศผ่อนคลายในการทำงานได้

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และนายณัฐวุฒิ เรืองเวสนายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยลงนามความร่วมมือส่งเสริมและพัฒนาทักษะกีฬาเทเบิลเทนนิส ระหว่างสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) กับ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย(ส.ท.ท.ท.) โดยมีนายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.)เป็นประธานการลงนามความร่วมมือ พร้อมสักขีพยานของ 2 หน่วยงาน อาทิ นางสาวจุลลดามีจุล รองผู้อำนวยการสถาบันฯ นางสาวนฤมล พูลทรัพย์ที่ปรึกษาและคณะผู้บริหารสถาบันฯ พร้อมด้วย นายดอน มุตตางาม เลขาธิการสมาคมฯนาวาเอก(พิเศษ)สมศักดิ์ ตรีธาร อุปนายกสมาคม นายอภิทัย บำรุงพนิชถาวรรองเลขาธิการสมาคมและนายปกรณ์ ชื่นเชาวว์ไว กรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมในงาน

สคช.ประลองปิงปอง ดันบุคลากรสู่มืออาชีพ


นายนคร กล่าวย้ำว่าการร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทั้งสองหน่วยงานจะได้ร่วมมือกันพัฒนาและส่งเสริมกีฬาเทเบิลเทนนิสร่วมกันเพิ่มศักยภาพการทำงานให้แก่บุคลากรของ หน่วยงาน ทั้งด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ ด้วยการใช้กีฬามาเป็นเครื่องสันธนาการ สร้างบรรยากาศผ่อนคลายในการทำงานได้ซึ่ง สคช. เองก็สนับสนุนให้บุคลากรเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสเพื่อเป็นการออกกำลังกายและผ่อนคลาย โดยมีบุคลากรจากสมาคมฯ มาร่วมสอนเทคนิค และกฎ กติกาการเล่นที่เป็นสากล

สคช.ประลองปิงปอง ดันบุคลากรสู่มืออาชีพ



ดร.นพดลกล่าวถึงหัวใจสำคัญในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่า จะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพโดยเฉพาะสาขาวิชาชีพการกีฬา การยกระดับกำลังคนในสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยซึ่งสามารถขยายผลไปยังส่วนอื่นไม่ว่าจะเป็นอาชีพผู้ช่วยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายอาชีพนักวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย อาชีพผู้ตัดสินกีฬาอาชีพผู้ปฏิบัติงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย และอาชีพผู้ฝึกสอนกีฬาตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในการส่งเสริมกีฬาเพื่อพัฒนาสู่ระดับอาชีพ

สคช.ประลองปิงปอง ดันบุคลากรสู่มืออาชีพ


นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ระบุแนวทางการดำเนินงานร่วมกันว่าจะเป็นการสนับสนุนบุคลากรในการให้ความรู้กีฬาเทเบิลเทนนิสกับทางสถาบันฯปรับเพิ่มและพัฒนาหลักสูตรการอบรมเพื่อใช้ในการประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพการกีฬาสนับสนุนผู้ที่ผ่านการอบรมเข้าสู่การประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพการกีฬาพร้อมสนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาไปจัดกิจกรรม Table tennis Challenge ในระดับภูมิภาคที่มีชมรมปิงปองในเครือข่ายของสมาคมตามโครงการ 1 โรงเรียน 1 ชนิดกีฬา ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

โดยภายหลังการลงนามได้มีการประลองฝีมือแมตช์กระชับมิตร"Exhibitionmatch" ณ ลานอเนกประสงค์โดยเป็นการปะทะกันระหว่างประธานกรรมการสถาบันกับนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และคู่ที่สองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพปะทะกับเลขาธิการสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยซึ่งถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นระหว่าง 2 หน่วยงานที่จะเดินหน้าพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาร่วมกันอีกด้วย

สคช.ประลองปิงปอง ดันบุคลากรสู่มืออาชีพ


สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมและพัฒนาทักษะให้กับบุคลากรด้านการกีฬาในระดับภูมิภาคตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ด้วยการนำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพไปใช้ มีการรับรองบุคลากรให้เป็นมืออาชีพเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬาในอนาคต

สคช.ประลองปิงปอง ดันบุคลากรสู่มืออาชีพ


logoline