svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!! ภูเก็ต ไม่รอดติดเชื้อ 4 ราย ผงะหนึ่งในนั้นเป็นสาวผับทองหล่อ

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน!! ภูเก็ต ไม่รอดติดเชื้อ 4 ราย ผงะหนึ่งในนั้นเป็นสาวผับทองหล่อ ด้าน นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต แจง กระแสข่าวโซเชียลที่ออร์กาไนซ์ แจ้งลูกค้าที่ไปเที่ยว คาเฟ่ เดลมาร์ พบมีผู้ติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตาม

วันนี้(7 เม.ย.) นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 4 ราย เป็นหญิงมาจากผับทองหล่อ กรุงเทพมหานคร 1 ราย โดยประวัติไทม์ไลน์มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คน ส่วนอีก 3 ราย เป็นครอบครัวชาวภูเก็ตอยู่ระหว่างสอบสวนโรค โดย ทั้ง 4 คน เข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 3 คน และโรงพยาบาลเอกชน 1 คน

ส่วนกรณีข้อมูลเผยแพร่ทางโซเชียลของออแกไนซ์แห่งหนึ่ง แจ้งเตือนลูกค้าที่ไปเที่ยวงานอีเวนท์ ที่คาเฟ่ เดลมาร์ ภูเก็ต พบผู้ร่วมงานติดเชื้อด้วยนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนโรคทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบโรคทำSwabหาเชื้อและกักตัวตามขั้นตอนกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

สำหรับไทม์ไลน์ ผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 ที่มาจากกรุงเทพฯ เป็นหญิงไทย อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานPR ในสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา สถานบันเทิงดังกล่าว มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มีประวัติมาเที่ยวที่ร้านเดียวกัน

วันที่ 1 เม.ย. ได้มีลูกค้า 1 ราย โทรแจ้งสถานบันเทิงว่าติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 2 เม.ย. นั่งรถตู้เช่าเหมาจากที่พักมาสนามบินดอนเมืองเวลา 13.15 น.แล้วขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง เดินทางไปภูเก็ต เริ่มมีอาการปวดศีรษะประมาณเวลา 14.40 น.ถึงท่าอากาศยานภูเก็ตเวลา 15.30 น.ขึ้นแท็กซี่ ไปโรงแรมA ตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับประทานอาหารกับแฟนและมีครอบครัวเพื่อนแฟนนั่งร่วมด้วยเวลา 19.00 น. ทราบว่าเพื่อนที่ทำงาน 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยเริ่มมีไข้เวลา 20.00 น. ย้ายไปพักที่โรงแรม B ตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

วันที่ 3 เม.ย. เวลา 08.00น. มีไข้ ไอแห้ง มีน้ำมูก ไป โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แพทย์เก็บตัวอย่างตรวจเชื้อ ผลตรวจเป็นบวก

ด่วน!! ภูเก็ต ไม่รอดติดเชื้อ 4 ราย ผงะหนึ่งในนั้นเป็นสาวผับทองหล่อ

logoline