svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"วอร์มอัพ คาเฟ่"ครวญพิษโควิดถูกสั่งปิดรอบ3

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ ผู้บริหาร "วอร์มอัพ คาเฟ่" ผับชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ แถลงผ่านเพจเสียใจกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19มาใช้บริการ ยืนยันร้านมีการปฏิบัติตาม มาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด พร้อมรับคำสั่งปิดร้านชั่วคราว 14 วัน ระบุถูกปิดชั่วคราวจากพิษโควิดเป็นรอบที่ 3

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 เพิ่มอีก 2 รายดยมีไทม์ไลน์เข้าไปใช้สถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่อย่าง ร้าน "วอร์มอัพ คาเฟ่" สถานบันเทิงชื่อดังย่าน ถ.นิมมานเหมินต์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่เป็นแลนมาร์คของนักเที่ยวยามค่ำคืนทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่อื่น และจากข้อมูลของศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ผู้ติดเชื้อรายที่ 74 ของจังหวัดเชียงใหม่ เพศหญิง อายุ 24 ปี ในช่วงระหว่างวันที่ 27 มีนาคม -3 เมษายน 2564 ได้เดินทางมาเที่ยวร้านวอร์มอัพ และร้านกราวน์ ซอยนิมมานเหมินทร์ 13ก่อนจะตวรวจพบเชื้อในวันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา


"วอร์มอัพ คาเฟ่"ครวญพิษโควิดถูกสั่งปิดรอบ3


ล่าสุด ผู้บริหารร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ได้มีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊คของร้านเกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้น โดยมีข้อความว่า


"วอร์มอัพ คาเฟ่"ครวญพิษโควิดถูกสั่งปิดรอบ3

"ตามที่มีผู้ป่วยรายที่ 5 (CM 74) ได้เข้ามาใช้บริการร้านวอร์มอัพ(โดยไม่แสดงอาการ) ตามไทม์ไลน์ที่ ในช่วงวันที่ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 64 เพื่อการสืบค้นโรคสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ได้มีคำสั่งในวันนี้ให้ทางร้านวอร์มอัพหยุดให้บริการ ในวันที่ 6 - 19 เมษายน 2564 (14 วัน) โดยวันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำรถตรวจพระราชทาน เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุกจากกลุ่มพนักงานร้านทั้งหมด


ทั้งนี้ทางร้านจะได้ปฏิบัติตามมาตรการ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าอย่างเคร่งครัดเสมอมา โดยให้มีการตรวจเช็คหน้ากากอนามัยก่อนเข้ามาภายในร้าน แสกน App ไทยชนะ


- มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ,มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วบริเวณร้าน,จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ,ก่อนเปิดบริการจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานก่อนและหลังการทำงานในทุกวัน,กำชับให้พนักงานสวมแมสในการให้บริการลูกค้าตลอดเวลาทำความสะอาดบริเวณร้านโดยยาฆ่าเชื้อ ทั้งก่อนและหลังให้บริการทุกวัน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางร้านเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่สร้างความไม่สบายใจให้กับลูกค้า และชาวเชียงใหม่ทุกท่านและทางร้านต้องขอขอบคุณลูกค้าหลายๆท่าน ที่เข้าใจในสถานการณ์โรคระบาด ซึ่งมีผลกระทบวงกว้างอยู่ในขณะนี้ ทางร้าน น้องๆและทีมงานทุกคนหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาให้บริการทุกคนอีกครั้งหนึ่ง ท้ายนี้ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ ไม่ประมาทการ์ดไม่ตก แล้วเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันและอส่งกำลังใจผู้ติดเชื้อทุกคนให้หายป่วยมีสุขภาพดีในเร็ววัน และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกคน


"วอร์มอัพ คาเฟ่"ครวญพิษโควิดถูกสั่งปิดรอบ3

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เป็นสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทุกค่ำคืนจะมีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ถ้าเป็นนักเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดหรือกรุงเทพมหานคร จะต้องมาเที่ยวและเช็คอินที่ร้านแห่งนี้ โดยการพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่มาใช้บริการร้านวอร์มอัพคาเฟ่ ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากครั้งแรกพบการแพร่ระบาดเมื่อช่วงที่พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ ที่ลักลอบกลับมาจากทำงานในโรงแรม 1G1 ฝั่งจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่มีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปใช้บริการ


ส่วนครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่มีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึงช่วงวันที่ 1 มกราคม 2564 ส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์ดังกล่าวจำนวนหลายสิบคน ประกอบมีภาพในคืนดังกล่าวมีผู้มาใช้บริการจนแน่นร้าน ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับร้านวอร์มอัพคาเฟ่ ในข้อหาฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งในขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


สำหรับครั้งล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งปิดร้านวอร์มอัพคาเฟ่ และร้านกราวน์ เป็นเวลา 14 วัน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6-19 เมษายน 2564


"วอร์มอัพ คาเฟ่"ครวญพิษโควิดถูกสั่งปิดรอบ3

logoline