svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุชาติ" โว "ม.33 เรารักกัน" ภายใน 1 เดือนจะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบกว่าแสนล้านบาท

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ" โว "ม.33 เรารักกัน" เงิน 3.7 หมื่นล้านบาทที่รัฐลงไป ภายใน 1 เดือนจะทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนในระบบกว่าแสนล้านบาท ส่งผลเศรษฐกิจรากหญ้าขยายตัว จ่อชงคณะรัฐมนตรี ขยายระยะเวลาการตรวจหาโควิด-19 และเก็บอัตลักษณ์ในแรงงานต่างด้าวออกไป 1-2 เดือน

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุถึงการกระจายรายได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการ ม.33 เรารักกัน ว่า มีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายหมื่นล้านบาท จากจำนวนเงินในโครงการที่รัฐบาลและกระทรวงการคลังได้ให้มา 37,000 ล้านบาท มีรอบเงินหมุนเวียนในตลาดจากการใช้อย่างรวดเร็ว จำนวนเงิน 37,000 ล้านบาท หากมีการหมุนเวียน 1 เดือน จำนวนสามรอบจะมีเงินกว่าแสนล้านบาท โดยขยายตัวลักษณะแนวนอน ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากขยายตัวขึ้น

นายสุชาติ กล่าวถึงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ลามถึงทำเนียบรัฐบาลที่ทำให้รัฐมนตรีหลายคนต้องกักตัว ว่า ส่วนตัวมองว่ารัฐมนตรีทุกคนระมัดระวังตนเองอยู่แล้ว อย่างเช่นตน ซึ่งรัฐบาลก็พยายามหามาตรการควบคุมอย่างดีที่สุดและในส่วนของกระทรวงแรง ตนได้กำชับสถานประกอบการและเดินหน้าตรวจโควิดให้กับแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้จะมีการขอมติคณะรัฐมนตรี เพื่อขยายระยะเวลาการตรวจหาโควิด-19 และเก็บอัตลักษณ์ในแรงงานต่างด้าวออกไปอีก 1-2 เดือน 

logoline