svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุพัฒนพงษ์" ย้ำไม่รู้จัก ไม่เคยไปเที่ยวเลาจน์ย่านทองหล่อ

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุพัฒนพงษ์" ย้ำไม่รู้จัก ไม่เคยไปเที่ยวเลาจน์ย่านทองหล่อตามที่เป็นข่าว ลั่นถ้ามีหลักฐานก็เอามาแสดงได้ ตนพร้อมตอบทุกคำถาม ติงสื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเสนอ

7 เมษายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ไปคลับเลาจน์ ย่านทองหล่อ ตามที่เป็นปรากฎเป็นข่าว ซึ่งตนไม่รู้จักและไม่เคยไปแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งนี้ยังแปลกใจว่าทำไมถึงมีชื่อตนปรากฏเป็นข่าวออกมาเป็นคนแรก และทำไมจึงมั่นใจว่าตนไป มีภาพจากกล้องวงจรปิดหรือไม่ และอยากให้คนที่เสนอข่าวแสดงตัวด้วย ตนพร้อมตอบคำถาม เพราะการเสนอข่าวแบบนี้สร้างความเดือดร้อนให้ตน ต้องพาทีมงานไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประกอบกับตนทำเรื่องขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สนับสนุนนายกฯ ก็มีความจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่น และต้องปฏิบัติตามกฎติกาของศบค. ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง
พร้อมฝากว่าทุกคนมีสิทธิหน้าที่ สื่อมวลชนก็มีสิทธิ์ในการให้ข้อมูลข้อเท็จจริงตามที่ได้ร่ำเรียนมา แต่ก็มีหน้าที่ที่ต้องตรวจสอบความน่าจะเป็นด้วย ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ข่าว ทั้งนี้การเร่งเสนอข่าวเพื่อให้ตนเองโดดเด่น อาจจะมีการสุ่มเสี่ยงต่อข้อมูลที่ผิดพลาด และนำไปสู่ผลเสียที่ไม่จำเป็น ยิ่งในช่วงวิกฤตผิดปกติแบบนี้อยากให้เป็นข้อคิด ทุกคนมีส่วนร่วมในการนำพาประเทศไทย ให้ผ่านพ้นจากวิกฤตไปได้ด้วยดีและเข้มแข็งขึ้น

logoline