svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ซัด"พิธา-อรุณี"มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ย้ำการแก้ปัญหาโควิด-19 เดินมาถูกทาง

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"ซัด"พิธา-อรุณี"มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ลั่น"บิ๊กตู่"ไม่เคยโทษประชาชน แต่โทษคนไม่มีจิตสำนึก ย้ำการแก้ปัญหาโควิด-19เดินมาถูกทาง เหน็บประชาชนชื่นชมฟื้นเศรษฐกิจ มีแค่พรรคก้าวไกลที่จ้องแต่จะติติง

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หยุดโทษคนอื่นเสียที ประชาชนรู้ทัน รัฐบริหารโควิด-19ล้มเหลว ทุกคนพร้อมเดินหน้า ใครกันแน่ที่ไม่พร้อมว่า ตนผิดหวังกับคนรุ่นใหม่อย่างนายพิธาจริงๆ นอกจากไม่ได้คิดช่วยอะไรแล้ว มือไม่พายยังเอาเท้าราน้ำ สิ่งที่นายพิธาพูดสวนทางกับความเป็นจริง การแก้ปัญหาโควิด-19 รัฐบาลบริหารจัดการอย่างเป็นระบบจนทั่วโลกชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์ รวมไปถึงการออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกันฯลฯ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ ทำให้ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถฟื้นเศรษฐกิจได้ นอกจากนั้น รัฐบาลก็เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้กับประชาชนแล้ว ทุกอย่างเดินหน้าเต็มรูปแบบ ซึ่งรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว รวมไปถึงมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศในจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนดด้วย

      นายธนกร กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 แทนที่พรรคก้าวไกลจะออกมาช่วยเหลือประชาชน หรือเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ กลับมีแต่ออกมาติติง พล.อ.ประยุทธ์ และเคลื่อนไหวแก้มาตรา112 สนับสนุนเครือข่ายกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบัน ตนไม่เข้าใจจริงๆว่าจิตใจนายพิธาทำด้วยอะไร ไม่ช่วยแล้วยังมาตำหนิคนทำอีก แสดงให้เห็นถึงกระบวนทัศน์ที่ไม่เคยเห็นหัวประชาชน ดีแต่พูด

    นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์  โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ศบค.ล้มเหลว เป็นต้นเหตุโควิดระบาดอีกระลอกนั้น ศบค.ไม่ได้ล้มเหลว บริหารจัดการโควิดได้ดีติดอับดับของโลก น.ส.อรุณีมีอคติเกินไป ออกมาโจมตีรัฐบาลทุกเรื่อง สมฉายาโฆษกนกแก้วนกขุนทอง พูดตามบทที่แกนนำพรรคสั่งการมา ทั้งนี้ การระบาดที่คลัสเตอร์ทองหล่อเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการแก้ไขเพราะเมื่อมีการคลายล็อก หากไม่ตั้งการ์ดให้สูงก็ย่อมเกิดสถานการณ์ รัฐบาลต้องคำนึงถึงทุกภาคส่วน ทั้งทางด้านสาธารณสุข สังคม และเศรษฐกิจ จะต้องเดินคู่กันไป สิ่งสำคัญพี่น้องประชาชนอย่าการ์ดตก อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการป้องกันโควิด-19อย่างดีเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยโทษประชาชน แต่โทษคนที่ไม่มีจิตสำนึก ขอให้ น.ส.อรุณีเข้าใจด้วย อย่าบิดเบือนหรือซ้ำเติมสถานการณ์

logoline