svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สน.ทองหล่อตร.ติดโควิด 9 ราย กักตัว 22 ราย

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า ที่ สน.ทองหล่อ พบตำรวจติดเชื้อโควิด 9 ราย จากการตรวจ 184 ราย และมีการส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจแล้ว ขณะเดียวกันยังมีการสั่งกักตัวตำรวจอีก 22 ราย

7 เมษายน 2564 พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตัวแทนจากกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจร้านอาหาร ย่านถนนประดิษฐ์มนูญธรรม เพื่อกำชับการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19  เช่น มีการลงทะเบียนชื่อผู้ใช้บริการ คัดกรองผู้ใช้บริการทั้งก่อนและหลัง,จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ,หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด,มีการจัดพื้นที่ระบายอากาศภายในร้านอย่างเหมาะสม เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด รวมถึงการจัดวางแอลกอฮอล์สำหรับล้างมืออย่างเพียงพอ
พลตำรวจโทภัคพงศ์ ระบุว่า ที่ต้องมากำชับและออกตรวจดูร้านอาหาร เพื่อขอให้ร้านปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งจากการพูดคุยแต่ละร้านก็พร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะต่างก็ไม่ต้องการให้สถานการณ์ต่างๆ แย่ลงไปอีก ส่วนสถานบริการทั้ง 3 เขต ย่านวัฒนา , คลองเตย และบางแค ตำรวจที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบรายงานว่า ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี ยังไม่พบร้านที่ฝ่าฝืนคำสั่งลักลอบเปิดให้บริการ ซึ่งตำรวจในพื้นที่และตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่สุ่มตรวจเป็นระยะๆ เพื่อความมั่นใจว่าไม่มีผู้ฝ่าฝืนตามประกาศ
สำหรับเรื่องผลการตรวจโรคโควิด 19 ตำรวจ สน.ทองหล่อ ทั้ง 184 นาย ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 9 นาย ปัจจุบันถูกส่งไปอยู่ในการรักษาของโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งให้ตำรวจที่ใกล้ชิด 22 นาย กักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ ซึ่งก็ยอมรับว่าอาจกระทบกับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่อยู่บ้าง แต่ก็เชื่อว่าจะยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ
สำหรับเรื่องการตั้งด่านตรวจค้นประเภทต่างๆ ในพื้นที่นครบาล รวม 157 จุด ที่ตั้งด่านมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน คืนนี้จะมีการยกเว้นการตั้งด่านชั่วคราว เพื่อนำข้อมูลและผลการปฏิบัติขอแต่ละพื้นที่มาหารือ ซึ่งก็มี 3 ประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ ผลการปฏิบัติในภาพรวม , ความเสี่ยงต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และความเสี่ยงของตำรวจผู้ปฏิบัติเอง ซึ่งหากผลในที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุป ก็อาจจะหยุดการตั้งด่าน ต่อไปอีก 1 วัน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การยกเลิกมาตรการตั้งด่านอย่างที่หลายคนสับสน

logoline