svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ตรีนุช" รอด!! ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนประชุมครม.ผ่าน VTC เหตุ 6 รมต.เสี่ยงสูง

06 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตรีนุช เทียนทอง" รมว.ศธ. รอด ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่การประชุมครม.เปลี่ยนรูปแบบมาประชุมผ่าน VTC ที่ตึกบัญชาการ งดสื่อมวลชนเข้าฟัง เหตุ 6 รัฐมนตรีมีความเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19 .

วันนี้ (6 เม.ย.) ภายหลังจากที่มีรัฐมนตรีพบเป็นกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิค 19 ซึ่งมีความเสี่ยงสูง ล่าสุด มีคณะรัฐมนตรีลาการประชุมในวันพรุ่งนี้พร้อมกับ ขอกักตัว 14 วัน ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กนกวรรณ วิลาวัลย์

"ตรีนุช" รอด!! ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนประชุมครม.ผ่าน VTC เหตุ 6 รมต.เสี่ยงสูง


ทั้งนี้สำนักโฆษกแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้จะเป็นการประชุมแบบระบบ VTC หรือ VDO TeleConference ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และจะมีการแถลงข่าวผ่านกันผ่าน Facebook ไทยคู่ฟ้า โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังแต่อย่างใด
ด้านนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ตนได้เข้ารับการตรวจเชื้อโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่โรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นผลตรวจออกมาเป็นลบ (negative) อย่างไรก็ตาม ตนจะแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการกักตัวอยู่บ้านตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นเวลา 14 วัน และจะเข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการทำงาน

"ดิฉันขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเป็นห่วงและขออภัยมาณ ที่นี้ ที่ทำให้หลายท่านมีความวิตกกังวล อย่างไรก็ตามด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของทุกท่าน ดิฉันจึงขออนุญาตใช้พื้นที่นี้แจ้งให้ทุกท่านได้ทราบข่าวผลการตรวจเบื้องต้นก่อน ขณะเดียวกันดิฉันได้เตรียมสั่งการไปยังผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ให้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานรูปแบบออนไลน์ โดยสามารถติดต่อดิฉันได้ตลอดเวลา มีการประชุมผ่านโปรแกรม Zoom และแอปพลิเคชัน Line เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของพวกเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับประชาชนทั่วไปก็สามารถติดต่อหรือแจ้งข้อมูลให้ดิฉันทราบได้ทาง facebook ตรีนุช เทียนทอง ทั้งนี้ ดิฉันขอให้ความมั่นใจว่าการพัฒนาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดแน่นอน" รมว.ศธ. กล่าว

"ตรีนุช" รอด!! ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนประชุมครม.ผ่าน VTC เหตุ 6 รมต.เสี่ยงสูง

logoline