svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บุรีรัมย์" ประกาศผู้เดินทางมาจาก 'พื้นที่สีแดง' 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน

06 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุรีรัมย์" สั่งผู้เดินทางมาจาก "พื้นที่สีแดง" 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน หากไม่อยากกักตัวต้องโชว์ผล Rapid Test เป็นลบ .

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกประกาศสำคัญ ที่ บร 0032/ว 2326 แจ้งหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วย ภาครัฐ เอกชนต่างๆ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ มีมติเห็นชอบแก้ไขประกาศกำหนดเขตพื้นที่จังหวัดแยกเป็นสี สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ใหม่ ดังนี้
สีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม
สีส้ม 9 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชุมพร ตาก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี นราธิวาส และกาญจนบุรี
สีเหลือง 10 จังหวัด ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ระยอง สงขลา ยะลา และขอนแก่น
สีเขียว 53 จังหวัด ที่เหลือ
ทั้งนี้ พื้นที่สีแดง หมายถึง พื้นที่ควบคุมสูงสุด ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีมากกว่าหนึ่งพื้นที่ (ย่อย) และหรือ จังหวัดหรือเขตพื้นที่/สถานที่/เหตุการณ์ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศกำหนด ยกเว้นผู้ป่วยที่มาจากศูนย์กักกันตัวของรัฐ (State Quarantine) หรือผู้ที่ไม่ได้พำนักอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงและโดยสารด้วยเครื่องบินมายังจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ต้องกักตัว ลงนาม นายวิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

"บุรีรัมย์" ประกาศผู้เดินทางมาจาก 'พื้นที่สีแดง' 5 จังหวัด ต้องกักตัว 14 วัน

logoline