svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิญา" ร้องเอาผิด ม.112 กับ "จตุพร" กรณีปราศรัยพาดพิงสถาบัน

06 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา" หอบหลักฐานส่ง ตร. จ่อเอาผิด ม.112 กับ "จตุพร" เหตุปราศรัยพาดพิงสถาบัน บนเวที เมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา .

6 เม.ย. 2564 สน.ชนะสงคราม นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานการปราศรัยของนายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธาน นปช. ที่มีการปราศรัยบริเวณสวนสันติพร ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อคืนวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อให้พิจารณาว่าคำปราศรัยดังกล่าว มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่ 

"สนธิญา" ร้องเอาผิด ม.112 กับ "จตุพร" กรณีปราศรัยพาดพิงสถาบัน

นายสนธิญา ระบุว่า จากการฟังคำปราศรัยและการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง พบว่ามีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน รวมถึงนายกรัฐมนตรีจึงต้องนำหลักฐานดังกล่าวมาร้องทุกข์กับตำรวจ พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้การชุมนุมในครั้งถัดไปของนายจตุพร ควรระมัดระวังคำพูดที่ไปพาดพิงบุคคลอื่น เพราะอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และตนก็พร้อมที่จะมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หากพบมีการกระทำผิดซ้ำ 

"สนธิญา" ร้องเอาผิด ม.112 กับ "จตุพร" กรณีปราศรัยพาดพิงสถาบัน





ส่วนกรณีที่นายจตุพร ระบุว่า จะแจ้งความกลับบุคคลที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับตัวเอง นายสนธิญา ระบุว่า วันนี้เป็นการนำหลักฐานการร้องทุกข์มาให้ตำรวจตรวจสอบ ยังไม่ได้เป็นการแจ้งความดำเนินคดี แต่หากตำรวจพิจารณาแล้ว เห็นว่าเข้าข่ายความผิด ก็พร้อมที่จะมาเป็นเจ้าทุกข์ หรือพยานในคดีนี้ 

logoline