svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หวิดวุ่น!! หลัง "อดุลย์" สั่งม็อบอาชีวะ ห้ามชู 3 นิ้วก่อนประกาศขอโทษ

05 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดวุ่น!! หลัง "อดุลย์ เขียวบริบูรณ์" ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 สั่งม็อบอาชีวะ ห้ามชู 3 นิ้วก่อนประกาศขอโทษ เผยก่อนหน้าสื่อสารผิดพลาด หวังทุกคนร่วมไล่นายกฯ

5 เมษายน 2564 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตยบริเวณสวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลา 18.00น. นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ได้ขึ้นปราศรัย บนเวที  หลังเคารพธงชาติ และมีกลุ่มผู้ชุมนุมอาชีวะต่อบางส่วนชูสัญลักษณ์ 3นิ้ว 

หวิดวุ่น!! หลัง "อดุลย์" สั่งม็อบอาชีวะ ห้ามชู 3 นิ้วก่อนประกาศขอโทษ


ต่อมานายอดุลย์กล่าวช่วงหนึ่งว่า ขอให้มวลชนผู้ชุมนุมที่เข้ามาร่วมชุมนุม หยุดใช้สัญลักษณ์3นิ้ว และเปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ กำปั้น แทนการต่อสู้ ทำให้ มวลชนจำนวนหนึ่ง ที่นำโดย นายธนเดช ศรีสงคราม แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่พอใจ และประกาศถอนตัวจากการชุมนุมทันที พร้อมทยอยพากลุ่มอาชีวะเดินออกจากพื้นที่การชุมนุม และเข้าเก็บเต๊นท์ จึงเกิดความชุลมุนขึ้น ทำให้ผู้จัดกิจกรรมชุมนุม ไทยไม่ทน ต้องเข้าเจรจา หนึ่งในนั้นคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. โดยนายจตุพร ได้ขึ้นเวที ประกาศขอโทษกลุ่มอาชีวะ พร้อมประกาศว่า ทุกคนชู 3 นิ้วได้ เพราะเป้าหมายเดียวคือขับไล่พล.อ.ประยุทธ์

ต่อมา นายอดุลย์ พร้อมกับแกนนำกลุ่มอาชีวะ และนายจตุพร ร่วมแถลงกับแกนนำกลุ่มสามัคคีประชาชนพร้อมกันอีกครั้ง โดยนายอดุลย์ ประกาศบนเวที ขอโทษกลุ่มอาชีวะ และมองว่ากลุ่มอาชีวะจะเป็นกำลังสำคัญในการต่อสู้  ซึ่งการชู3นิ้ว สามารถหมายถึง เสรีภาพ อิสระภาพ และภราดรภาพ และขอให้กลุ่มอาชีวะร่วมกันสู้ต่อ 

หวิดวุ่น!! หลัง "อดุลย์" สั่งม็อบอาชีวะ ห้ามชู 3 นิ้วก่อนประกาศขอโทษ


ขณะที่นายธนเดช แกนนำกลุ่มอาชีวะ ประกาศว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการสื่อสารกันผิดพลาด และขณะนี้ทำความเข้าใจตรงกันแล้วว่า จะร่วมกันสู้ต่อเพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และยืนยันว่า อาชีะวะจะสู้เคียงข้างประชาชน โดยไม่หันหลังให้ประชาชน 
ทำให้บรรยากาศกลับมาเข้าสู่สภาวะปกติ โดยมีแกนนำกลุ่มกลุ่มสามัคคีประชาชน บางส่วนร่วมชู3นิ้ว ส่วนกลุ่มมวลชนที่ไม่พอใจก่อนหน้านี้ ก็ทยอยกลับเข้ามานั่งฟังการชุมนุมต่อ

logoline