svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" โผกอดแม่เพนกวิน-ไมค์ พบกันหน้าศาลอาญา

05 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" โผกอด แม่เพนกวิน-ไมค์ พูดให้กำลังใจเชื่อแกนนำคณะราษฎรจะได้ปล่อยตัว ด้าน 2 แม่ขอบคุณที่คอยดูแลลูกตอนอยู่ในเรือนจำร่วมกัน โดยแกนนำกลุ่มนปช.กับพวก 13 คน ศาลนัดเพื่อฟังคดี ที่ก่อไว้เมื่อปี 2552

วันนี้(5 เม.ย.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมคดี นปช.ชุมนุมฯ หมายเลขดำอ .968/61 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เลขาฯนปช. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ กับพวก รวม13 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมชุมนุม ฯ บริเวณสะพานชมัยมยุรเชษฐ์ เมื่อปี พ.ศ.2552

โดยก่อนที่นายณัฐวุฒิ จะเดินทางกลับ ได้พบกับ นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนางยุพิน จาดนอก แม่ของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ สองแกนนำกลุ่มราษฎรที่ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ซึ่งในวันนี้มารดาของทั้งสองได้มายื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้งนั้น นายณัฐวุฒิ ได้เข้าไปกอดให้กำลังใจแม่ของเพนกวิน และแม่ของไมค์ พร้อม กล่าวเพียงสั้นๆว่า เชื่อว่าทุกคนจะดูแลตัวเองได้ขณะอยู่ในเรือนจำ แม้ไม่มีตนเอง และหวังว่า จะได้รับการประกันตัวออกมาโดยเร็ว โดยแม่ของแกนนำทั้งสอง ได้ขอบคุณนายณัฐวุฒิ ที่เคยดูแลลูกชายขณะที่อยู่ในเรือนจำด้วย

logoline