svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ลั่น พรรคไม่ส่งผู้ว่าฯก.ท.ม.แต่ขอดูก่อนให้"บิ๊กแป๊ะ"เป็นนอมินี

05 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ปัดสั่ง "ธรรมนัส" หนุน"บิ๊กแป๊ะ"ลุยผู้ว่าฯก.ท.ม. ยันพรรคไม่ส่งอยู่แล้ว ลั่นต้องไปถาม"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ว่าจะลงหรือไม่ ชมทำงานดีเพื่อประชาชนกว่า 5 ปี บอก "เดี๋ยวดูก่อน" ให้เป็นนอมินีของพรรคสมัครหรือไม่

วันนี้ (5 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการนัดหารือที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และมอบหมายให้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนบุคคลลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่มี ตนไม่ได้มีการสั่งการ ยืนยันพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรค ไม่ส่งแน่นอน ส่วนจะสนับสนุนใครเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำได้

เมื่อถามว่าบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนใช่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่รู้ ต้องไปถามพลตำรวจเอกจักรทิพย์เองว่าจะลงสมัครหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่ามองการทำงานของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ เป็นอย่างไร เหมาะหรือไม่กับการลงสมัครผู้ว่ากทม. รอบนี้ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ดี เขาตั้งใจทำงาน เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้ง 5 ปี ทำงานให้กับประชาชนมาตลอด

เมื่อถามย้ำว่าจะให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์เป็นนอมินีของพรรคพลังประชารัฐในการลงสมัครผู้ว่าใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า "เดี๋ยวดูก่อน"

logoline