svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จตุพรเตือน "บิ๊กตู่" ช่วงพฤษภาคมเจอของจริงแน่ จ่อชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะลาออก แต่จะไม่เคลื่อนมวลชน

04 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จตุพร พรหมพันธ์" ระบุ การต่อสู้ ของจริง คือ เดือนพฤษภาคม ประเมินชุมนุมยืดเยื้ออีกครั้งหลังสงกรานต์ ยืนยัน ยังไม่เคลื่อนมวลชน แต่จะชุมนุมจนกว่าจะขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในนามแกนนำกลุ่ม สามัคคีประชาชน บอกภายหลัง นัดหมายชุมนุมอีกครั้งในวันนี้ เวลา 16.00 น. ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ในนามกลุ่มสามัคคีประชาชน ว่า การนัดหมายชุมนุมทุกวัน เพื่อใช้เวลาทำความเข้าใจกับประชาชน และเพื่อเป็นการเปิดประตูเชิญชวนนทุกฝ่าย เพระขัดแย้งกันมายาวนาน ไม่เคยสามัคคีกัน เพราะมูลเหตุคของการออกมาชุมนุม คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ เป็นปัญหาของเรื่องนี้

และไม่อยากให้เอาองค์กรของกลุ่มเดิมเข้ามา เพราะแต่ละองค์กรมีประวัติศาสตร์มของความสูญเสียที่ไม่อาจลืม แต่ปัญหาเฉพาะหน้า ถ้าไม่สามัคคีกันก็ไม่สามารถไล่พลเอกประยุทธ์ได้ เพราะถ้าแค่คนเสื้อแดงปี53 ฝ่ายเดียวก็ไม่ง่ายเช่นกัน และการชุมนุมวันนี้เป็นแค่เริ่มต้น เพื่อรอแนวร่วม ที่อาจจะมาหลากหลายรูปแบบหลากเวที แต่มีแนวคิดเดียวกันคือพลเอกประยุทธ์คือปัญหาของชาติ และไม่ปฏิบัติตามคำสัตย์ที่ได้ให้ไว้กับประชาชน

หลังจากนี้จะชุมนุมในวันที่ 5 เม.ย. และข้ามไป วันที่ 7 เม.ย. และจะประเมินอีกครั้งเพื่อให้มวลชนได้เดินทางกลับต่างจังหวัด และจะกลับมาอีกครั้งหลังสงกรานต์ ว่าจะชุมนุมเยื้อหรือไม่ และเชื่อว่าการต่อสู้อย่างแท้จริงจะอยู่ในเดือน พฤษภาคม และมองว่าบทเรียนครั้งนี้ รัฐบาลจะต้องกลับไปคิด สำหรับกระบวนการทำลายประชาชน ที่คิดว่าประชาชนจะไม่เข้ามาร่วม และหากไม่มาขับไล่ พลเอกประยุทธ์จะอยู่ต่อไปอีก 6 ปี และมองว่า คนที่ตระบัตสัตย์ต่อประชาชน จะต้องพ้นไป เหมือนสมัยพลเอกสุจินดา คราประยูร ซึ่งจะใช้อนุสรณ์สถานพฤษภา 35 เป็นการชุมนุมทางการเมืองครั้งแรกด้วย

พร้อมยืนยันว่า จะเป็นการชุมนุมในที่ตั้ง จะยังไม่มีการเคลื่อนมวลชน และตั้งเป้าว่า จะต่อสู้จนกว่า พลเอกประยุทธ์ จะออกไป

logoline