svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบไล่"บิ๊กตู่"ยุติการชุมนุมแล้ว นัดใหม่พรุ่งนี้ จตุพรลั่นจัดยาวๆให้มันรู้ไปใครจะฉิบหายก่อนกัน

04 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ต้อม ยุทธเลิศ" ดอดร่วมม็อบไล่ "บิ๊กตู่" ขณะที่ "วีระ สมความคิด" ปราศรัยขับไล่เผด็จการทหารเลว "จตุพร" ประกาศชุมนุมยืดเยื้อต่อเนื่อง นัดอีดครั้งพรุ่งนี้ 4 โมงเย็น บอก ดูซิว่าใครจะชิบหายก่อนกัน พร้อมสาวไส้ "แรมโบ้" อยู่แก๊งค์ไหนหัวหน้าตายหมด

ม็อบไล่"บิ๊กตู่"ยุติการชุมนุมแล้ว นัดใหม่พรุ่งนี้ จตุพรลั่นจัดยาวๆให้มันรู้ไปใครจะฉิบหายก่อนกัน

เวลา 19.02 น. ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ภายใต้งาน "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมและไปนั่งหลังเวทีพูดคุยกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เพื่อร่วมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และ ระบอบเผด็จการ3 ป.

ขณะที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า สาเหตุที่มาร่วม ตนไม่ได้ต้องการขับไล่ประยุทธ์ แต่ต้องการขับไล่ เผด็จการทหารเลว ทั้งนี้เนื้อหาส่วนใหญ่ได้กล่าวโจมตี พลเอกประยุทธ์ เช่น การยึดอำนาจ การเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อปกป้องตัวเอง การอาศัยอยู่ในบ้านพักหลวง

จากนั้นเวลา 19.35 น. นายจตุพร ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะหลายวันที่ผ่านมาตนเจอสารพัดไม่ว่าซีกรัฐบาลหรือซีกไหนก็พุ่งเป้ามาที่ตน ทั้งนี้ที่ตนมาตามคำเชิญนายอดุลย์ และไม่คิดว่าเวทีนี้จะเกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยรวมตัวกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 29 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องระหว่างคนไทยไม่เอาเผด็จการ ต่อสู้กับเผด็จการ

อย่างไรก็ตาม 15 ปีผ่านมาเรามีความขัดแย้งกันเอง มีความสูญเสีย และคนได้รับประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือพลเอกประยุทธ์ วันนี้ความขัดแย้งระหว่างเสื้อเหลืองเสื้อแดง ควรวางเอาไว้ก่อนเพื่อรวมตัวขับไล่พลเอกประยุทธ์ ส่วนที่ถามว่าไม่ใช่ประยุทธ์แล้วจะเอาใครมาบริหารประเทศ ตนจึงบอกว่าถ้าประเทศไทยไม่มีประยุทธ์จะสิ้นชาติหรือ ทั้งยังตอบด้วยจะเป็นใครก็ได้ในแผ่นดินนี้ที่ไม่ใช่พลเอกประยุทธ์

นายจตุพร กล่าวอีกว่า จะชุมนุมกันอีกหลายวัน ระหว่างประยุทธ์กับเราใครจะอึดกว่ากัน ทั้งนี้ 7 ปีที่ผ่านมาทุนผูกขาด ได้ประโยชน์สูงสุดแต่คนไทยเดือดร้อนมากที่สุดลง เราจึงไม่อาจจะทนต่อประยุทธ์ได้ฉะนั้นในแต่ละวัน จะมีการจัดกิจกรรมไปและเว้นบ้างบางวัน ดูว่าใครจะฉิบหายก่อนกัน พร้อมขอให้ประชาชนยืนหยัดจะต่อสู่จนกว่าประยุทธ์จะออกไปได้หรือไม่ ทั้งนี้ตนขอบอกความลับกับพลเอกประยุทธ์เกี่ยวกับเพื่อนของตนที่ชื่อ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่านายเสกสกลอยู่แก๊งไหนหัวหน้าแก๊งตายหมด ตอนสมัยนายทักษิณ ชินวัตรและน.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็หลงเชื่อเสกสกล ขนาดย่าโมเขายังกล้าต้ม ดังนั้นนายเสกสกลอยู่กับพลเอกประยุทธ์ ตนดีใจมาก เพราะรู้ว่าจะมีคนจัดการพลเอกประยุทธ์ได้แล้ว เพราะเข้าแก๊งไหนหัวหน้าแก๊งตายหมด ทั้งนี้ตนจะไม่มีการทรยศกับกับการต่อสู้ของประชาชน แต่ตนรู้ว่าต้องจัดการประยุทธ์เวลาไหน และรอจนถึงวันที่ 4 เดือน 4 เวลา 4 โมงเย็นที่ประยุทธ์ชะตาขาด เราไม่ควรจะมีคนชื่อประยุทธ์ เป็นนายกของแผ่นดินนี้อีกต่อไป

"วันนี้ใครเกลียดหรือรักตนไม่สำคัญ แต่ถ้าเกลียดประยุทธ์ไม่ต้องการให้อยู่ในอำนาจต่อไปเราจะต้องสามัคคีกัน เป็นเวทีที่คนไทยทั้งแผ่นดินลุกขึ้นมาประกาศว่าเราจะขับไล่ประยุทธ์ แต่ถ้าเราแตกแยก คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือประยุทธ์ และอย่าให้คนตระบัดสัตย์มีที่ดินอยู่ในแผ่นดินนี้ ระยะเวลาจากนี่ไปในแต่ละภาคส่วนได้หารือกันและรู้ว่าปัญหาของชาติอยู่ตรงไหน ตนจึงอยากให้ประชาชนที่นี่ประกาศพร้อมกันว่าเราพร้อมต้อนรับทุกฝ่าย จะหลอมรวมหัวใจของคนไทยที่ไม่เอาเผด็จการ มาร่วมจัดการทั้งนี้แม้ว่าจะมี 10 ประยุทธ์ ก็สู่ประชาชนไม่ได้ แต่ถ้าเราแยกสู้ประยุทธ์อยู่ต่อไป และเราจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นฐานปฏิบัติการหลัก และในวันพรุ่งนี้เราจะนัดชุมนุมกันใหม่ในเวลา 16.00-21.00 น. เราจะไล่ทุกวัน โดยจะเว้นวันที่ 6 เม.ย. เนื่องจากมีแนวร่วมจัดงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และวันที่ 7 เม.ย. จะกลับมาใหม่ จึงขอเชิญประชาชนมาร่วมซึมซับบรรยากาศเพราะมีพลังที่จะจัดการกับประยุทธ์ วันนี้ตนมีความหวังเห็นโอกาสเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ถ้าประชาชนสามัคคีกันเราไม่มีวันจะแพ้เราต้องร่วมกันกำหนดชะตากรรมของประเทศนี้ด้วยชีวิตและอุดมการณ์ "นายจตุพร กล่าว.

ในช่วงท้าย นายจตุพร ได้มีการแจกเสื้อให้ผู้ชุมนุม โดนสกรีนข้อความว่า " สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย" จากนั้นได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น.

ม็อบไล่"บิ๊กตู่"ยุติการชุมนุมแล้ว นัดใหม่พรุ่งนี้ จตุพรลั่นจัดยาวๆให้มันรู้ไปใครจะฉิบหายก่อนกัน

ม็อบไล่"บิ๊กตู่"ยุติการชุมนุมแล้ว นัดใหม่พรุ่งนี้ จตุพรลั่นจัดยาวๆให้มันรู้ไปใครจะฉิบหายก่อนกัน

ม็อบไล่"บิ๊กตู่"ยุติการชุมนุมแล้ว นัดใหม่พรุ่งนี้ จตุพรลั่นจัดยาวๆให้มันรู้ไปใครจะฉิบหายก่อนกัน

logoline