svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร" ลั่น! เวที "ไทยไม่ทนฯ" จุดเริ่มต้นไล่ประยุทธ์

04 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จตุพร" ลั่นเวที ไทยไม่ทนฯ จุดเริ่มต้นไล่ประยุทธ์ ชี้เป็นภัยคุกคามชาติ โว วันนี้เป็นวันอัศจรรย์ฝนตกมาชะล้างความชั่ว ชวนเสื้อเหลืองร่วมไล่ แม้เคยหนุน ด้านผู้กำกับสน.ชนะสงคราม แจ้งจัดกิจกรรมในกรอบของกฎหมายหากรุนแรง วุ่นวายต้องถูกดำเนินคดี

วันนี้ (4 เม.ย.) เวลา 16.00 น. ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมาถึงบริเวณจัดงานและได้กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า การปราศรัยทั้งหมดจะเริ่มในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งวันนี้เป็นวันอัศจรรย์ที่เรียกว่ามืดฟ้ามัวดิน ฝนตกอย่างถล่มทลายเพื่อล้างความชั่วของแผ่นดินให้สะอาด ฝนตกตั้งแต่เที่ยงหลายคนคิดว่าเวทีวันนี้จะมีปัญหา ซึ่งตนบอกฝนจะหยุดตกก่อนจะมีเวทีปราศรัยเมื่อฝนล้างแผ่นดิน เสร็จเราก็จะได้เวลานับหนึ่งของประเทศไทยตามเลิก 4-4-4 ประยุทธ์ออกไป โดยเป้าหมายหลักของเราอยู่ที่พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็น และในวันนี้ตนจะปราศรัยเป็นคนสุดท้าย
โดยนายจตุพร  ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ยืนยันว่า การจัดเวทีฯ วันนี้เรามาตามคำเชิญของนายอดุล เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ซึ่งมีความห่วงใยที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่รับผิดชอบต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งงานในวันนี้ยังไม่ถึงขั้นการชุมนุม แต่เป็นเวทีที่จะอธิบายการเข้ามาของพลเอกประยุทธ์ในช่วงเวลา 7 ปี ได้ตระบัดสัตย์ในเรื่องไหนบ้าง จึงไม่สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป และพรรคร่วมรัฐบาลใดที่เคยประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้การร่วมสามัคคีประชาชนเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2535 และในช่วง 15 ปีนี้ มีแต่ความขัดแย้งอย่างหนัก และคนที่ได้รับประโยชน์ชัดเจนหนึ่งในนั้นคือ พลเอกประยุทธ์ และวันนี้ถือเป็นการเริ่มต้น และเขื่อว่าจะมีกิจกรรมรูปแบบอื่นๆ ตามมา 

"จตุพร" ลั่น! เวที "ไทยไม่ทนฯ" จุดเริ่มต้นไล่ประยุทธ์




ทั้งนี้นายจตุพร ยืนยันว่า มาร่วมเวทีในนามส่วนตัวเกี่ยวข้องกับนปช. และจะไม่นำองค์กรเข้ามา แต่หากเราไม่เสียสละ ไม่ร่วมมือกัน พลเอกประยุทธ์ จากนี้จะอยู่ต่ออีก 6 ปี ประวัติศาสตร์ของคนเสื้อแดง และเสื้อเหลืองจะยังคงอยู่ต่อไป แต่เมื่อภัยเฉพาะหน้าซึ่งเป็นผลมาตากการสืบทอดอำนาจ ไม่ทำตามคำมั่นสัญญา ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเสียสละ และต้องรู้ว่าพลเอกประยุทธ์ เป็นศูนย์ของปัญหาและภัยคุกคามของชาติ วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น หากสังคมไทยเข้าใจว่าพลเอกประยุทธ์คือภัยคุกคาม ทุกฝ่ายต้องเสียสละเพื่อจัดการกับพลเอกประยุทธ์ แม้แต่ละใ่ายจะทำด้วยความยากลำบาก เพราะหลายครเคยสนับสนุนพลเอกประยุทธ์
จากนั้นพันตำรวจเอก สนอง แสงมณี  ผู้กำกับการสน. ชนะสงคราม ได้เดินทางมายังการชุมนุมเพื่อทำความเข้าใจและเน้นย้ำให้การชุมนุมในวันนี้ อยู่ในกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้กล่าวกับ นายจตุพร หรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ว่า การชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ทั้ง พ.ร.บ.การชุมนุม และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำเรื่องของอนุญาตในการจัดกิจกรรมแล้ว ตนจึงจะต้องขอทำความเข้าใจ และเน้นย้ำการจัดกิจกรรมอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากเกิดความรุนแรงหรือมีเหตุความวุ่นวาย ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามหลัง
ทางด้าน นายจตุพร ได้กล่าวขอบคุณผกก.สน.ชนะสงคราม  และยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้จะดำเนินด้วยความระมัดระวัง และมวลชนที่มาร่วมกิจกรรมจะทำตามข้อกฎหมาย ไร้การกระทบกระทั่งกัน เราจะมีเหตุและผล ประสานงานกันได้ทุกฝ่าย

logoline