svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" ประกาศชัด "พปชร." ถือธงนำแก้ รธน.

04 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์" ประกาศ "พปชร." เป็นผู้นำการแก้ไขรธน. จี้ "เพื่อไทย" ให้เร่งร่วมยื่นร่างฯ แนะอย่าเอาปชช. มาเป็นตัวประกันให้ได้ตามความต้องการของพวกตน .

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงตนและพรรคพลังประชารัฐว่าการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ 5 ประเด็น 13 มาตรา ยื่นญัตติต่อประธานรัฐสภาวันที่ 7 เมษายนนี้ตนและพปชร. ไม่จริงใจ เหมือนไม่ต้องการแก้รัฐธรรมนูญ ถ้าไม่อยากแก้ขอให้พูดกันตรงๆ ดีกว่ามาแสดงละครตบตาประชาชน เพื่อลดแรงปะทะให้รัฐบาล ทั้งระบุว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา แต่ยังไม่ได้หารือกันอย่างเป็นทางการ เมื่อประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ. ประชามติ คงได้หยิบยกมาพูดคุยกันให้รอบคอบ ตรงความต้องการประชาชนมากที่สุดนั้น ว่า ตนเชื่อว่าเมื่อประชาชนทั้งประเทศ ได้เห็น พปชร.ยื่นญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต่อประธานรัฐสภาในวันที่ 7 เมษายน จะทำให้ประชาชนทั้งประเทศ เชื่อมั่นในความจริงใจและจริงจัง ของ พปชร. ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประโยชน์จริงๆกับประชาชน เพิ่มสิทธิเสรีภาพ และแก้ไขปัญหาให้ ส.ส.สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ และ พปชร.จะเป็นผู้นำในการแก้ไขระบบเลือกตั้งให้ใช้บัตร 2 ใบ ตามที่ประชาชนจำนวนมากต้องการ
นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า การที่นายประเสริฐ ออกมายอมรับว่า เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประโยชน์กับประชาชน พรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้หารือกันกันจริงๆจังๆ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ ตนเห็นว่าหาก พรรคเพื่อไทย มัวแต่ใช้เวลาคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญลดหรือแย่งอำนาจจากสมาชิกรัฐสภากลุ่มอื่น เพื่อมาเพิ่มอำนาจกลุ่มตนเอง ซึ่งสมาชิกรัฐสภากลุ่มที่ถูกลดหรือแย่งอำนาจย่อมมีสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างนั้น เป็นการสร้างความขัดแย้งในสังคม และพรรคเพื่อไทย ไม่ยอมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนโดยตรง ก่อน เพราะต้องการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกันให้ได้ตามความต้องการของพวกตนก่อนใช่หรือไม่
และขณะนี้ประชาชนอยากเห็นการพูดจริงทำจริงเพื่อประชาชนอย่าง พปชร.มากว่าการที่ พรรคเพื่อไทยที่มีแต่คำพูดวาทะกรรมสวยหรู แต่ไม่ทำอะไรจริงๆจังให้เป็นประโยชน์กับประชาชนเลย ตนจึงหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะเร่งร่วมยื่นญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่าง พปชร.โดยเร็วกว่านี้ ไม่ควรใช้เวลานานอย่างที่เป็นข่าว

logoline