svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! หอศิลป์กรุงเทพฯ ห้ามจัดงานเปิดตัว ‘ขอคนละชื่อรื้อระบอบประยุทธ์’

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หอศิลป์กรุงเทพฯ ห้ามจัดงานเปิดตัว ขอคนละชื่อรื้อระบอบประยุทธ์ วันที่ 6 เมษายนนี้ โดยอ้างว่า "กิจกรรมมีแนวโน้มไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้" และเป็นการการเมืองเกินไป

2 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. จากเดิมที่กลุ่ม Re-Solution ถึงเวลารัฐธรรมนูญใหม่ โดยการนำของ ปิยบุตร แสงกนกกุล และ พริษฐ์ วัชรสินธุ ประชาสัมพันธ์ว่าได้เปิดแคมเปญรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราในวันที่ 6 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. ที่ห้องเอนกประสงค์ 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายใต้สโลแกน "ขอคนละชื่อรื้อระบอบประยุทธ์" นั้น
ล่าสุด เพจ Re-Solution ถึงเวลารัฐธรรมนูญใหม่ ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า ทางหอศิลปกรุงเทพฯ ได้ร่อนจดหมายกับทางผู้จัดงานว่าไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่จัดงานแคมเปญรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวแล้ว โดยให้เหตุผลว่า"กิจกรรมมีแนวโน้มไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้" และเป็นการการเมืองเกินไป 
อย่างไรก็ตามเราจะยังคงเดินหน้ารวบรวมรายชื่อและจัดงานเปิดตัวแคมเปญ "ขอคนละชื่อ รื้อระบอบประยุทธ์" ต่อไป เพื่อจัดการกับ 4 ประเด็นหลักที่เป็นอุปสรรคที่แท้จริงของการเมืองไทยในปัจจุบัน ได้แก่

  • ล้ม วุฒิสภา - เดินหน้าสภาเดี่ยว
  • โละ ศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ ปฏิรูปที่มา อำนาจ การตรวจสอบ
  • เลิก ยุทธศาสตร์ชาติ แผนปฏิรูป - ปลดโซ่ตรวนอนาคตประเทศ
  • ล้าง มรดกรัฐประหาร - หยุดวงจรอุบาทว์ขวางประชาธิปไตย

  • ขอให้ทุกคนเตรียมบัตรประชาชนและไฟแห่งความหวังให้พร้อม อังคารที่ 6 เมษายนนี้ จับปากกาให้มั่น มาลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญ ในวันครบรอบ 4 ปีของการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับอัปยศนี้ เพื่อเปิดทางสู่ประชาธิปไตย
    มาร่วมเป็นหนึ่งชื่อ รื้อระบอบประยุทธ์ หยุดยื้อเวลาเผด็จการ ด้วยกัน!คอยติดตามสถานที่เปิดโต๊ะลงชื่อและงานเปิดตัวแคมเปญให้ดี

    logoline