svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ยิ่งลักษณ์'รอดจ่าย3.5หมื่นล้านและอายัดทรัพย์

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลปกครองกลางสั่งยกเลิกคำสั่งให้ 'ยิ่งลักษณ์' ชดใช้ 35,000 ล้านบาท เลิกอายัดทรัพย์และขายทอดตลาด คดีทุจริตจำนำข้าว เหตุคำสั่งทางปกครองไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมยกเลิกคำสั่งกระทรวงการคลังเป็นผู้เสียหายร่วม

วันนี้(2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความเป็นตัวแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรี และพวกมารับฟังคำพิพากษาในคดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับพวกรวม 2 คน ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 9 คน กรณีขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งกระทรวงการคลัง ที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจำนวน 35,000 ล้านบาท จากเหตุขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ และปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และเพิกเฉยไม่ระงับยับยั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ราชการตามอำนาจหน้าที่ เป็นเหตุให้กระทรวงการคลังได้รับความเสียหาย
มีรายงานว่า ศาลปกครองกลางเห็นว่า คำสั่งกระทรวงการคลัง เป็นคำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้น ศาลจึงให้ยกเลิกคำสั่ง และยกเลิกคำสั่งอายัดทรัพย์สินและขายทอดตลาด เนื่องจากไม่ได้ทำตาม พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งยกเลิกคำสั่งกระทรวงการคลังเป็นผู้เสียหายร่วม

logoline