svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม"ฟ้องเรียก 50 ล้าน"สิระ-ชัยยันต์"หมิ่นข่มขู่เด็กบนเกาะงำ

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โรม รังสิมันต์" ยื่นฟ้อง "สิระ-ชัยยันต์" เอาผิดฐานหมิ่นประมาทฯเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท กรณีแถลงข่าวตนข่มขู่เด็กเกาะงำ จ.ภูเก็ต ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แจงเคยไป 2ครั้ง ยัน ไม่มีผลประโยชน์บนเกาะนี้ ระบุ ช่วงนั้นยังไม่ได้เป็นกรรมาธิการ

วันนี้(2 เม.ย.) ศาลอาญา ถนนรัชดา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำพยานหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาลเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและจะฟ้องคดีทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จากนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ และ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย

นายรังสิมันต์ ชี้แจงว่า ทั้งสองคนแถลงข่าวอ้างว่า ตัวเองไปสั่งการและข่มขู่คุกคามเด็ก และชาวบ้าน บนเกาะงำ จังหวัดภูเก็ตให้ออกจากพื้นที่ ซึ่งข้อเท็จจริง ส่วนตัวเคยไป เกาะงำ 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 เป็นช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง โดยชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่ามีนายทุนต้องการนำที่ดินบนเกาะไปเป็นของส่วนตัว จากนั้นวันที่ 8 กันยายน 2562 ได้กลับไปอีกครั้ง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ถูกข่มขู่ และไม่สามารถใช้ประโยชน์บนพื้นที่เกาะได้ โดยในครั้งนั้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ลงพื้นที่ไปพร้อมกัน เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านครอบครัวหนึ่งที่มีกรณีครอบครองบ้านพักบนเกาะโดยไม่มีเอกสาร เพราะเป็นชาวบ้านจากที่อื่นไม่มีที่ทำกิน จึงมาอยู่ที่นี่ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการกดดันให้ครอบครัวนี้ออกจากเกาะ แต่ยอมรับว่า ในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ให้ครอบครัวดังกล่าวทำเอ็มโอยูเขียนด้วยลายมือให้เตรียมตัวออกจากพื้นที่ดังกล่าว

นายรังสิมันต์ ยืนยันไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะกรรมาธิการ เนื่องจากขณะนั้นยังไม่ได้เป็นคณะกรรมาธิการ และยังยืนยันอีกว่า ส่วนตัวไม่มีผลประโยชน์กับเกาะนี้

logoline