svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"อัด"อนุสรณ์-นักวิชาการ"รุมนายกฯเย้ยทุกโพลครองใจปชช.

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัด "อนุสรณ์ - นักวิชาการบางคน" ชอบทำตัวเป็นแมลง ริ้นไร ไต่ตอมให้ลำคาญใจรายวัน เพื่อนายกฯเสียสมาธิในการทำงานให้ประเทศชาติ เย้ย โพลทุกสำนักยังครองใจประชาชนเป็นอันดับ 1

วันนี้(2 เม.ย) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก บอกก่อนที่นายกฯ จะมาอบรมมารยาทใคร ขอแนะนำให้ท่านกลับไปดูตัวเอง หลังมีข่าวฉุนนักข่าวนั่งไขว่ห้างโดยยืนยันว่านายกฯไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะว่าหรือตำหนิผู้สื่อข่าวต่างประเทศคนนั้นเลย

การที่นายกฯพูดกับผู้สื่อข่าวคนนั้นที่นั่งแถวหน้าและไขว้ห้างในขณะที่นายกฯแถลงข่าว น่าจะมองแล้วว่าการนั่งไขว่ห้าง อาจจะส่งผลต่อกระดูกได้และดูไม่เหมาะสมกับการเป็นกุลสตรี เพราะที่นี่คือประเทศไทยไม่ใช่ต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการเตือนจากผู้ใหญ่เตือนเด็กเท่านั้น ซึ่งนายกฯไม่ได้มีเจตนาจะว่าใคร เกลียดใคร หรือละเมิดใคร โดยขออย่านำไปเปรียบเทียบกับการทำหน้าที่ของนายกฯในเวทีระดับประเทศหรือการปรากฏตัวในเวทีระหว่างประเทศ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ฉีดแอลกอฮอล์ใส่ผู้สื่อข่าว นายกฯก็ไม่ได้ตั้งใจเช่นเดียวกัน เพียงแต่เป็นการหยอกล้อกับสื่อมวลชน ซึ่งสื่อมวลชนก็ทราบดีถึงพฤติกรรมนายกฯที่มักจะล้อเล่นกับสื่อ ไม่มีนายกฯคนใดเกลียดสื่อ อยากทำร้ายสื่อ และสื่อทำเนียบก็เข้าใจและเป็นกันเองกับนายกฯไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น


"ที่บอกว่าประชาชนต้องอดทนมาโดยตลอดกับบุคลิกภาพของนายกฯ ตนเองมองว่าเป็นแนวคิดของพวกที่ไม่ชอบนายกฯ เกลียดนายกฯ อย่างพรรคเพื่อไทย นักวิชาการบางคนมากกว่า จึงมักที่จะหาประเด็นมาด่า มาตำหนินายกฯ ซึ่งตนเองก็เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่ได้คิดเช่นนี้ เพราะเข้าใจเจตนาของนายกฯถ้าใครได้สัมผัสใกล้ชิดจะรู้ว่านายกฯเป็นผู้ใหญ่ใจดีและเป็นกันเองกับทุกคน เวลาไปลงพื้นที่ตรวจราชการหรือเยี่ยมเยือนประชาชนจึงมีพี่น้องประชาชนเข้ามาพูดคุยโอบกอดอย่างอบอุ่นเป็นกันเองกับทุกคน ทั้งนี้ขอให้ทั้งนายอนุสรณ์และนักวิชาการดูที่เจตนาเป็นหลักด้วยว่าเจตนานายกฯแท้จริงแล้วเป็นเช่นใด ไม่ใช่ว่าเกลียดนายกฯแล้วจะนำทุกประเด็นมาด่าหรือตำหนินายกฯ

"คนส่วนใหญ่ของประเทศยังชื่นชมนายกฯและยอมรับในการตั้งใจทุ่มเททำงานเพื่อประเทศชาติประชาชน ผลสำรวจโพลทุกสำนักยังมาเป็นอันดับหนึ่งตลอด มีแต่พรรคฝ่ายค้านหรือนักวิชาการฝ่ายแค้นบางคนที่คอยอิจฉาริษยานายกฯ คอยจ้องทิ่มแทงให้รำคาญใจอยู่เรื่อยๆ แต่นายกฯไม่เคยย่อท้ออ่อนไหวกับเสียงนกเสียงกา เพราะภาระกิจการแก้ปัญหาของประเทศชาติประชาชนเป็นหัวใจสำคัญที่สุด ดีกว่าที่จะมาเสียเวลาเสียสมาธิทำงานกับพวก เหลือบริ้นไร หรือแมลงที่มาไต่ตอมให้รำคาญใจรายวัน"นายเสกสกล กล่าว

logoline