svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ยัน ผู้ติดเชื้อร้านดังย่านศาลายา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

01 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ยัน กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในร้านดังย่านศาลายา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ .

จากกรณีที่มีข่าวร้านอาหารกึ่งผับบาร์ ชื่อดังย่านศาลายา ได้มีการประกาศแจ้งลูกค้าว่านักดนตรีที่มาเล่นในวันอังคารที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 และมีพนักงานคุมซาวด์ของทางร้านที่สัมผัสกับนักดนตรีโดยตรงเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และในส่วนของพนักงานคนอื่น ๆ ของทางร้านได้ทำการตรวจหาเชื้อและพบว่าไม่มีการติดเชื้อ แต่เพื่อความปลอดภัยทางร้านจึงทำการปิดฆ่าเชื้อและกักตัวพนักงานที่ร้านทุกคน เป็นเวลา 14 วัน และสำหรับลูกค้าของทางร้านที่มาในวันที่ 23 เข้ารับการตรวจเชื้อฟรี ที่โรงพยาบาลพุทธมณฑล หรือโรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน ตั้งแต่ 16-30 เมษายน
ร้านดังกล่าวอยู่ใกล้สถานศึกษาค่อนข้างมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ และเบื้องต้นได้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของพนักงานคุมซาวด์ ในวันที่ 27 มีการนัด meeting กับเพื่อนจำนวน 60 คน โดยเริ่มมีอาการปวดศีรษะในวันที่ 29 มีนาคม และในวันนั้นเวลา 23.00 น. ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 

นพ.วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนที่เข้าไปใช้บริการมาตรวจหาเชื้อ เนื่องจากร้านมีคนมาเยอะพอสมควรจึงได้ให้กรมการแพทย์มหิดลเข้ามาช่วยเสริม 

พร้อมกับย้ำว่ากรณีนี้ไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ ขอให้รอดูสถานการณ์เบื้องต้น และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนโรคและรวบรวมข้อมูลและจะมีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม

จังหวัดนครปฐมเป็นหนึ่งจังหวัดที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว 3,500 โด๊ส สำหรับบุคลากรที่มีความเสี่ยง ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัด 42 ราย ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ ต้องรอผลการตรวจจากกรณีดังกล่าวคาดว่าผลจะออกพรุ่งนี้

logoline