svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เย้ย"จตุพร"ม็อบ 4เม.ย.คนเสื้อแดงไม่เอาด้วย

01 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เย้ย "จตุพร" ปลุกม็อบ 4 เม.ย. ไม่ขึ้น คนเสื้อแดงไม่เอาด้วย ขออย่าทำผิดกฎหมาย สร้างความเสียหายให้ประเทศ ลั่น ไม่กังวลเป็นเรื่องของสังคมและเจ้าหน้าที่จะว่าอย่างไร

วันนี้ (1 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 4 เมษายนนี้ ว่า ขณะนี้มีคนออกมาพูดแล้วว่าไม่สนับสนุนด้วย แม้กระทั่งผู้นำเสื้อแดงเก่าๆก็บอกว่าไม่เอาด้วย ดังนั้นก็แล้วแต่เขา ซึ่งตนมีแค่ขออย่าทำผิดกฎหมาย อย่าสร้างความเดือดร้อนและสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมือง อย่างเช่นที่เคยเกิดมาก่อน เพราะถือเป็นบทเรียน

ส่วนกรณีที่ระบุว่ามีหลายคนไม่สนับสนุนนั้น อดีตแกนนำเสื้อแดงมาคุยนายกฯ เองเลยใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเห็นในโทรทัศน์ เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายกฯ ก็ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า "ไม่มั้งจ๊ะ นายกไม่ต้องตามอะไรเลยใช่ไหมเธอถามแบบนี้ ฉันรู้ทุกเรื่อง"


ส่วนกังวลหรือไม่ที่นายจตุพร กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง พลเองประยุทธ์ กล่าวว่า กังวลทำไมทำถูกทำผิดกฎหมาย ก็เป็นเรื่องของเขา เป็นเรื่องของสังคมและเรื่องของเจ้าหน้าที่จะว่ายังไง แล้วทุกคนในประเทศไทยอยากให้เกิดแบบนี้อีกหรือ เธอเกิดทันหรือเปล่าปี 53 ถ้าทันก็ดูกันแล้วกัน ก็บอกเขาสิ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าเตรียมจัดอบรมด้านการเมืองเยาวชนรุ่น 2 ว่า ก็ไปก้าวมาเถอะ ตนไม่ไปตอบโต้อะไรกับเขาหรอก และสังคมก็ไม่ชอบอยู่แล้วนี่ ก็ไปว่ากันมา เพราะตนก็มีเพียงแค่กฎหมายเท่านั้น ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีความรับผิดชอบของเขาอยู่แล้ว ตนไม่ต้องไปสั่งอะไรพิเศษ

logoline