svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลอาญานัดฟังคำสั่ง "โตโต้" ขอปล่อยชั่วคราว พรุ่งนี้

01 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญานัดฟังคำสั่ง "โตโต้" หัวหน้าการ์ดวีโว่ ขอปล่อยตัวชั่วคราว พรุ่งนี้ หลังจากทำการไต่สวน พงส.พหลโยธิน ยืนยันผลทดสอบใช้ปืนยิงเสื้อ "โตโต้" ไม่ทะลุถือเป็นเครื่องยุทธภัณฑ์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (1 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 28 ปี หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ ม็อบคณะราษฎร ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรฯ จากการถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 6 มี.ค. 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ สาขารัชโยธิน ซึ่งเป็นวันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง
โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายปิยรัฐ มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่ทนายความ และพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน มาร่วมการไต่สวนครั้งที่สอง ต่อจากเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ปรากฎมีน้องชายนายปิยรัฐ เพื่อนและคนใกล้ชิดมารอติดตามการไต่สวน
เมื่อถึงเวลานัด พ.ต.ท.พิภัสสร์ พูนลัน พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ส่งรายงานการตรวจสอบพิสูจน์ ยืนยันว่า เสื้อที่ผู้ต้องหาใส่ขณะที่ถูกจับกุม เมื่อทดสอบโดยการยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น กระสุนขนาด.38 ปรากฎว่าไม่ทะลุ จึงถือเป็นเสื้อเกราะและยุทธภัณฑ์ ตามพ.ร.บ.ยุทธภัณฑ์ฯ ขณะที่พนักงานสอบสวนและทนายจำเลยไม่ติดใจไต่สวนพยานอื่นอีก อย่างไรก็ตามศาลได้สอบถามพนักงานสอบสวนทราบว่า ขณะจับกุมนายปิยรัฐ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 นั้นมีการรวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ต่อเนื่องมาถึงแยกรัชโยธิน ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ใกล้กับห้างเมเจอร์รัชโยธินโดยอยู่ห่างจากศาลอาญาที่เป็นปลายทางการชุมนุม ประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งนี้เมื่อการไต่สวนเสร็จสิ้นแล้ว ศาลจึงเห็นควรนัดฟังคำสั่งปล่อยชั่วคราวหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) เวลา 13.30 น.

logoline