svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ตรวจเรือนจำเยี่ยมแกนนำม็อบชี้สุขสบายดีไม่ต้องห่วง

31 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ยืนยัน แกนนำม็อบอยู่ดีกินดี ไม่ต้องใช้ห้องน้ำรวม บอก คนข้างนอกไม่ต้องห่วงและไม่ต้องออกมาตะโกนปล่อยเพื่อนกู ระบุ "รังสิมันต์ โรม" รู้ดี ชี้ เรื่องเฟซบุ๊กและการใช้โทรศัพท์ในเรื่อนจำ ไม่สามารถทำได้ หลังพากมธ. เข้าตรวจเยี่ยมเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า การดูงานภายในเรือนจำกรุงเทพฯได้มีโอกาสพูดคุยกับนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักโทษคดีการเมือง ซึ่งจากการพูดคุยตนได้สอบถามถึงความเป็นอยู่ภายในเรือนจำกับนายไผ่ว่า อยู่สุขสบายดีหรือไม่ ซึ่งจากการพูดคุยนายไผ่ ก็ได้ตอบกลับด้วยสีหน้าที่แจ่มใสว่าสบายดี นอกจากนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้มีการแยกตัวนักโทษทางการเมืองให้อยู่ต่างหากจากผู้ต้องขังรายอื่น


ขณะเดียวกันภายในเรือนจำกรุงเทพฯได้มีการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และมีบริการส่งอาหารให้ผู้ต้องขังตลอดเวลา รวมถึงมีห้องอาบน้ำในบริเวณที่ถูกคุมขังโดยไม่ต้องไปใช้ห้องน้ำรวมกับผู้ต้องขังรายอื่น จึงต้องกราบเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่าไม่ต้องกังวลและเป็นห่วงผู้ต้องขังในคดีทางการเมือง ยืนยันว่าผู้ต้องขังอยู่อย่างสบาย และมีความปลอดภัย บุคคลที่อยู่ภายนอกไม่ต้องห่วงเพื่อน เขาอยู่สบายแล้วไม่ต้องให้เขาออกมา และไม่ต้องมาเรียกร้องว่าปล่อยเพื่อนกู

นายสิระ ยังกล่าวว่า ผู้ต้องขังคดีการเมืองในเรือนจำกรุงเทพ ไม่สามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับบุคคลภายนอกโดยใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เช่น facebook หรือสื่อสารทางโทรศัพท์ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นบุคคลที่คิดจะบิดเบือนข้อมูลภายในเรือนจำ และสร้างสถานการณ์ถึงความเลวร้ายภายในเรือนจำ จึงเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ในการเยี่ยมการดำเนินงานของเรือนจำกรุงเทพฯ ก็ได้มีกรรมาธิการฯ นายรังสิมันต์ โรม เดินทางไปดูงานพร้อมในครั้งนี้ด้วย นายรังสิมันต์ จึงทราบดีว่าภายในเรือนจําเป็นอย่างไร

logoline