svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายม็อบ ชี้ ไม่มีสัญญานได้ประกันตัวเหล่าแกนนำกลุ่มราษฎร

31 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวโตโต้ ทนาย ระบุ ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรเป็นการกลั่นแกล้ง ชี้ ไม่มีสัญญานที่ดีว่าเหล่าบรรดาแกนนำราษฎรจะได้รับการประกันตัว

วันนี้(31 มี.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของ นายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่มวีโว่ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร ที่ห้องพิจารณาคดี 701 โดยเจ้าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายปิยรัฐ มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาคัดค้านการฝากขัง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการโดยมิชอบ ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และไม่มีความผิดซึ่งหน้า รวมทั้งพยานหลักฐานไม่ครบถ้วน ซึ่งโจทก์ได้อ้างกับศาล ศาลจึงนัดไต่สวนวันนี้ โดยจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. นายกฤษฎางค์ ยังกล่าวว่าวันนี้มีการนำเป็นพยานเอกสารมายื่นต่อศาล โดยไม่มีพยานบุคคล เนื่องจากพยานบุคคลได้ถูกจับกุมตัวไปด้วย สำหรับข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรนั้น ทนายความมองว่า เป็นการตั้งข้อหาที่ไม่เหมาะสม และถือเป็นการกลั่นแกล้งผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ ประเด็นที่รัฐบาลสลายการชุมนุมและควบคุมตัวเด็กๆ นั้น นายกฤษฎางค์ ยังกล่าวว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดและถือเป็นการกลั่นแกล้งด้วยเช่นเดียวกัน แต่ก็เข้าใจเจตนาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีความประสงค์จะจับกุมตัวแกนนำทั้งหมด ตนเองจึงมองว่าต้องมีการแก้ไขในกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งยังมองว่าไม่มีสัญญาณที่ดีที่เหล่าบรรดาแกนนำราษฎรจะได้รับการประกันตัว อย่างไรก็ตาม ทนายความได้เจอกับนายปิยรัฐผ่านกระจกและโทรศัพท์ โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมอยู่เพียงเท่านั้น

logoline