svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐชา ก้าวไกล"อภิปรายจบแต่คดีไม่จบ รับทราบข้อหาหมิ่นประมาท

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐชา ก้าวไกล" รายงานตัวสน.บางโพ กรณีอาจารย์มหาลัยดัง ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท ปมคัดลอกงานวิชาการให้ "ธรรมนัส" ย้ำ ไม่หวั่น เดินหน้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ชี้ชัด รัฐบาลใช้กฎหมายปิดปากฝ่ายประชาธิปไตย เย้ย เอาเวลาไปพิสูจน์ความจริงกับประชาชนดีกว่ามาไล่ฟ้องตน

วันนี้(30 มี.ค.) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล เดินทางพบพนักงานสอบสวน สน. บางโพ ตามหมายนัดในคดีที่ ผศ.ดร. สุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ แจ้งความนายณัฐชาฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากเหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเนื้อหาในการอภิปรายส่วนหนึ่งกล่าวว่า ผศ.ดร. สุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ ว่าเคยถูกมหาวิทยาลัยมหิดลปลดออกจากงานในปี2563 เนื่องจากผิดวินัยร้ายแรงด้วยการคัดลอกงานวิชาการ และได้นำเทปการอภิปรายดังกล่าวเผยแพร่ทางแอพพลิเคชั่น youtube

นายณัฐชา กล่าวว่า เนื้อหาการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปี2563 ข้อมูลทั้งหมดมีเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด ตนไม่ได้กล่าวหา ผศ.ดร. สุขุมพงศ์ ลอยๆ ซึ่งตนจะนำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้ด้วย ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าหลักฐานทั้งหมดที่มีจะยืนยันได้ว่าสิ่งที่ได้อภิปรายออกไปเป็นความจริงทุกประการ


นายณัฐชา กล่าวเพิ่มเติมว่า การอภิปรายร้อยเอกธรรมนัสจบลง ตนถูกแจ้งความถึงสองคดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้หวาดหวั่นในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งหากตนในฐานะตัวแทนของประชาชน หวาดกลัวต่อการถูกแจ้งความ ประชาชนจะพึ่งใคร อีกทั้งระบุว่าเส้นทางการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมกับฝ่ายอำนาจล้น ไม่ว่าจะเป็นประชาชนคนธรรมดาหรือเป็นผู้แทนราษฎรก็ไม่ง่ายเลย ยิ่งฝ่ายที่โดนตรวจสอบมีความไม่ชอบธรรมมากมายขนาดนี้ ภาระหน้าที่ของพวกเราก็ต้องดำเนินต่อไป ความหนักอกหนักใจคงไม่มี แต่เสียเวลาในการทำงานในพื้นที่การทำงานเพื่อประชาชนมากกว่า

สุดท้าย นายณัฐชาได้สื่อสารไปยังร้อยเอกธรรมนัสว่า ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไรท่านรู้ดีอยู่แก่ใจ หากยังพอมีจริยธรรมอยู่บ้างควรหยุดขบวนการไล่แจ้งความผู้ที่ตรวจสอบพวกท่าน ไม่ว่าจะเป็นตัวผมหรือประชาชน เอาเวลาไปพิสูจน์ความสุจริตให้กระจ่างแก่ประชาชนจะดีกว่า

logoline