svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ตำรวจ"นัด"ธนาธร"สอบเพิ่ม7พ.ค.นี้ยันพอใจผลเลือกตั้งท้องถิ่น

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ นัด "ธนาธร"สอบ เพิ่ม 7 พ.ค.นี้ เจ้าตัวยันบริสุทธิ์ใจและเกิดประโยชน์จริง ประชาชนได้ใช้วัคซีนเร็วกว่ากำหนด แจง พอใจผลเลือกตั้งท้องถิ่น ส่ง 107 คน ได้ 16 คนคิดเป็นร้อยละ 15 ด้านทนายธนาธร "ฉงน" ทำไมถูกดำเนินคดีอาญา 2 ครั้งทั้งที่ครั้งแรกยกฟ้องไปแล้ว

วันนี้(30 มี.ค.) สน.นางเลิ้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ภายหลัง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนวันนี้ว่า การไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตน เกิดประโยชน์จริงเพราะหลังจากที่ไลฟ์สดแล้วรัฐบาลมีการปรับเปลี่ยนการจัดซื้อทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม

พร้อมกันนี้ยังยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้กระทำความผิด ตามที่ถูกกล่าวหา การที่ตนออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวก็เพื่อหวังว่าประชาชนชาวไทยจะสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นมีการเปิดประเทศเร็วขึ้นผู้ประกอบการจะได้กลับมาทำการค้าอีกครั้ง

ในเบื้องต้นวันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ 1 กฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะมีการนัดสอบสวนพร้อมยื่นหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้

ส่วนกรณีผลการเลือกตั้งท้องถิ่นส่วนตัวพอใจ เพราะมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้งหมด 107 คนมีผู้ที่ได้รับตำแหน่ง 16 คนคิดเป็นร้อยละ 15 อย่างไรก็ตามทางคณะก้าวหน้าได้มีการเชิญชวนให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน โดยจะต้องมีคุณสมบัติไม่ทุจริตคอรัปชั่นซื้อสิทธิ์ขายเสียงและตั้งใจพัฒนาบ้านเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงหลังจากนี้ ผู้ที่ได้รับการเลือก จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ มีการตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินคดีของนายธนาธรว่าเหตุใด คดีดังกล่าวจึงถูกดำเนินการทางอาญา ถึง 2 ครั้งทั้งที่ศาลได้ยกฟ้องไปแล้วครั้งแรก

logoline