svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทินไม่ติดใจส.ส.ดาวฤกษ์ บอกขำๆ "กัมมุนา วัตตติ โลโก" กุ๊กๆ ไม่รู้จะมีการเลือกตั้งเร็วๆนี้หรือไม่

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ติดใจ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ไม่ติดต่อขอโทษศักดิ์สยาม บอกขำๆ "กัมมุนา วัตตติ โลโก" กุ๊กๆ พร้อมระบุพรรคการเมืองผุดใหม่ในช่วงนี้ถือเป็นทางเลือกให้ประชาชน แต่ไม่รู้จริงๆ จะมีการเลือกตั้งใหม่เร็วๆ นี้หรือไม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึง 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โหวตสวนมติพรรคงดออกเสียง ให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ได้มาขอโทษแล้วหรือยังนั้น ว่า เรื่องนี้ไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่ม ส.ส. ดาวฤกษ์ ก็ไม่เป็นไร ส่วนจะติดใจหรือไม่นั้น ซึ่งส่วนตัวยึดหลักคำพูดที่ว่า "กัมมุนา วัตตติ โลโก" กุ๊กๆ "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" โดยนายอนุทิน มีท่าทีตลก ผ่อนคลายกับสื่อมวลชน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการตั้งพรรคการเมืองใหม่หลายพรรคในช่วงนี้ ว่า จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน ดังนั้นขออย่าไปปิดกั้น เพราะทุกคนจะได้แข่งขัน ถ้าไม่มีพรรคเกิดใหม่เลย พรรคภูมิใจไทย ก็จะคิดว่าทำงานกันอย่างสบาย ๆ ไม่ต้องคิดอะไรเลย พอถึงเลือกตั้งครั้งหน้าเขาก็ต้องเลือกเราอีกครั้ง วันนี้เราจึงต้องคิดอะไรเยอะๆ เพราะประชาชนจะได้เลือกพรรคภูมิใจไทยครั้งต่อไป

นายอนุทิน ยังมองว่า การมีพรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่ ทำให้ตนต้องคิดว่าจะทำอย่างไรดี ใครจะไป ใครจะย้าย และจะมีส.ส. พรรคย้ายออกหรือไม่ ซึ่งต้องขยันทำงานให้เยอะขึ้น และต้องคิดได้นโยบายใหม่ๆ ออกมา ส่วนตัวชอบโลกของการแข่งขันอยู่แล้ว

ส่วนช่วงนี้มีกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่ และจะเป็นสัญญาณในการเลือกตั้งเร็วๆนี้หรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ตนพร้อมเลือกตั้งใหม่ทุกวันอยู่แล้ว ไม่เคยประมาทในเรื่องนี้เลย ซึ่งต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากสถานการณ์อะไรก็เกิดขึ้นได้หมด เพราะไม่เช่นกันนั้นก็ไม่ต้องทำอะไร วันนี้เช้าตื่นขึ้นมา พอถึงเย็นก็กลับบ้าน ลงพื้นที่อีกครั้งก็เลือกตั้งใหม่ ซึ่งมองว่าไม่ใช่ เพราะในระยะเวลา 2ปี พรรคภูมิใจไทยก็ลงพื้นที่อยู่ทุกวันไม่มีการว่างเว้น

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ไม่ขอประเมิน ว่าจะมีการเลือกตั้งเร็วๆนี้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าพร้อมและไม่ตกใจ รวมถึงไม่ตื่นเต้น ขออย่าไปคิดในตอนรี้ พอบอกว่าพร้อมก็หาว่าไปท้าทาย พอบอกไม่พร้อมก็หาว่าขี้เกียจ พอบอกว่าคิดว่าใกล้แล้วเกิดไม่ได้เลือกตั้งขึ้นมา ก็หาว่าประเมินสถานการณ์ไม่เป็น ดังนั้นเราจึงต้องพร้อมตลอดเวลา และเจริญมรณสติ ก่อนจะพูดติดตลก ว่า"จะไปบวชแล้ว"

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง นักการเมืองใหญ่หลายคน ออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ในช่วงนี้ มองว่าเราไม่สามารถไปบังคับใครได้ ว่าจะให้ทำอะไรหรือไม่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าทุกคนคิดจะทำอะไร แล้วคิดเพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง รุ่นใหญ่ๆ เขาก็ไม่อยากเป็นลูกน้องใครแล้ว เขาก็อาจจะไปตั้งพรรคของเขา ก็เป็นสิ่งที่ดี ก็ต้องช่วยกันทำงาน แต่ว่าการตั้งพรรคการเมืองมันก็เป็นเรื่องยากอยู่เช่นกัน

นายอนุทิน ระบุยังไม่คิดถึงตรงนั้น หลังมีกระแสข่าว ส.ส.จากหลายพรรคย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะเราต้องมั่นใจคนของเราที่มีอยู่ เพื่อเปิดโอกาสให้พัฒนาตัวเอง และเชื่อว่างานและนโยบายที่ทำเอาไว้สิ่งที่สัญญาไว้กับประชาชน ก็จะทำให้ประชาชนเห็นใจและให้โอกาสอีกครั้ง พร้อมย้ำ ว่าต้องเอาคนในบ้านก่อน และยืนยันจะไม่ใช้นโยบายพลังดูด เพราะว่าดูดแล้วใช้พลังเยอะ ส่วนที่เต็มใจที่จะมาก็ค่อยมาดูกันอีกที ตั้งแจกบัตรคิว

logoline