svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายโวย "ธนาธร" โดนกลั่นแกล้งยัดม.112 ทั้งที่ศาลยกคำร้องกระทรวงอีดีเอสที่สั่งให้ลบคลิปวัคซีนไปแล้ว

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความโวย หมายเรียก "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" คดี ม.112 เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หลังศาลยกคำร้องสั่งลบคลิปไปแล้ว เจ้าตัว ยืนยัน ไม่มีความวิตกกังวล และเป็นเรื่องที่ซ้ำซ้อนกับคดีเก่า

30 มีนาคม 2564 ที่ สน.นางเลิ้ง นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีนายธนาธร เตรียมรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา ม.112 กรณีไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กวิจารณ์การจัดซื้อจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลที่มีความล่าช้าและเชื่อมโยงกับสถาบัน

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครั้งแรกที่เลื่อนจากช่วงต้นเดือนมาเป็นวันนี้ เพราะนายธนาธรติดภารกิจ จึงมารับทราบข้อกล่าวหาและให้การในวันนี้เป็นครั้งแรก

ส่วนกรณีที่กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาให้มีคำสั่งลบคลิปไลฟ์ดังกล่าวนั้น นายธนาธร ได้แถลงเหตุผลต่อศาลว่าเป็นการท้วงติงรัฐบาล หากทำให้สังคมเกิดความเชื่อมั่นต่อบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์เพียงแห่งเดียวโดยไม่เปิดโอกาสให้บริษัทอื่นได้ร่วมพัฒนาวัคซีน จะทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงของสุขภาพคนในสังคม ซึ่งรัฐบาลพยายามนำเรื่องวัคซีนไปผูกโยงกับเรื่องสถาบัน ศาลอาญาได้ยกคำร้องของกระทรวงออกไป จึงยังสามารถเผยแพร่คลิปต่อไปได้ ถือเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต

นายกฤษฎางค์ กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับนายธนาธร เจ้าตัวไม่มีความวิตกกังวล และเป็นเรื่องที่ซ้ำซ้อนกับคดีเก่า จึงต้องสอบถามกับพนักงานสอบสวนว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่

logoline