svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนกรยกโพลนิด้า อุ้ม "บิ๊กตู่" อยู่ต่อ เตือนเพื่อไทยถ้ายังเล่นการเมืองแบบเก่าระวังเลือดไหลไม่หยุด

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"โว ผลงาน"บิ๊กตู่"เข้าตาประชาชน หลังนิด้าโพลล์ชี้ประชาชนหนุนนั่งนายกฯ ต่อ ลั่นซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และคิดโครงการช่วยประชาชนทุกกลุ่ม เหน็บเพื่อไทย เล่นการเมืองแบบเก่า ระวังเลือดไหลไม่หยุด

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็น(นิด้าโพล) สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจประชาชน เรื่องการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่1/2564 ระบุว่า ร้อยละ 28.79 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา ตัดสินใจได้เด็ดขาด มีความซื่อสัตย์ มีโครงการต่างๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนทุกเพศทุกวัยได้อย่างทั่วถึง ชื่นชอบในการบริหารงานได้ดี เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป รองลงมาร้อยละ 12.09 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ส่วนร้อยละ 30.10 ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ ผลสำรวจชี้ให้เห็นแล้วว่า ด้วยผลงานที่เป็นประจักษ์ ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐาน สวัสดิการแห่งรัฐ ภาคเกษตร โครงการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ ม.33 เรารักกัน ทำให้ประชาชนยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป


นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้น หากยังเล่นการเมืองแบบเก่า มุ่งโจมตีใส่ร้ายป้ายสีอย่างเดียว จะทำให้พรรคเสื่อมสภาพและถอยหลังอย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่า หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์อยู่ไม่ได้ ถูกบีบให้ออกมา ก็มีสมาชิกอีกหลายคนทยอยออกตาม ทางที่ดีพรรคเพื่อไทยควรปฏิรูปยกเครื่องพรรคใหม่ ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แข่งกันที่นโยบาย ไม่ใช่วันๆ ส่งโฆษกพรรค และรองหัวหน้าพรรค ออกมาดิสเครดิตรัฐบาลด้วยวาทกรรมรายวันจนประชาชนเบื่อหน่าย ที่สำคัญ ภาพลักษณ์ของการทุจริตคอรัปชั่นจนมีรัฐมนตรีติดคุกนั้น ยังหลอกหลอนคนไทยอยู่ ซึ่งแตกต่างกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

logoline