svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แรมโบ้ เตือน "จตุพร" อีกครั้ง ให้เลิกคิดนำไล่บิ๊กตู่ หยุดนำคนไปตาย ระวังจะถูกเหมารวมพวกล้มสถาบัน

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" เตือน "จตุพร" อีกครั้ง นัดเคลื่อนไหว ทำประชาชนเดือดร้อน อีกทั้งไม่เพียงยังถูกใช้เป็นเครื่องมือ ถูกผสมโรงว่าเป็นม็อบล้มสถาบัน แม้จะยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่กำลังเดินตกหลุมพรางเพราะหูเบา จึงขอให้หยุดพาคนไปตายเหมือนปี 52-53 ได้แล้ว





"แรมโบ้" เตือน "จตุพร" อีกครั้ง นัดเคลื่อนไหว ทำประชาชนเดือดร้อน อีกทั้งไม่เพียงยังถูกใช้เป็นเครื่องมือ ถูกผสมโรงว่าเป็นม็อบล้มสถาบัน แม้จะยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่กำลังเดินตกหลุมพรางเพราะหูเบา

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.เฟซบุ๊กไลฟ์ peace talk ชวนประชาชนร่วมระดมความเห็นจัดขบวนความคิด 4 เม.ย ไล่นายกฯ ไม่ใช่ล้มสถาบัน ว่าขอให้นายจตุพรทบทวนการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่าไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย รวมถึงนายจตุพรด้วย อีกทั้งยังอาจเป็นการซ้ำเติมประเทศในขณะที่กำลังประสบปัญหากับการระบาดโควิด-19 และนายกฯ ก็กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นไปได้ด้วยดี มีวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับคนไทยแล้ว คนไทยมีความปลอดภัยในชีวิตมีค่าสูงสุดมิใช่หรือ ประเด็นทางการเมืองการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าไปตามกระบวนการขั้นตอนของรัฐสภาอยู่แล้ว นายจตุพรคงจะเป็นจะตายถ้ารธน.ไม่ได้ดั่งใจ คงเดือดร้อนกว่าการแพร่เชื้อไวรัสโควิดหรืออย่างไร คนตายทั้งประเทศเพราะพิษโควิดไม่เป็นไร ขอให้รธน.สมดังใจนายจตุพรเอาเช่นนั้นหรือ คิดแค่นี้ก็เห็นแก่ตัวไม่สงสารชีวิตพี่น้องประชาชน

นายเสกสกลยังขอให้นายจตุพรได้มองด้านอื่นๆบ้างว่าที่ผ่านมานายกฯได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนกับประเทศชาติไปบ้างแล้ว มีการแก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศอย่างไร ไม่ใช่จะมองแต่ด้านการเมือง ไม่ใช่แต่กลัวว่านายกฯจะสืบทอดอำนาจต่อหรือไม่ ตนยังยืนยันว่า นายกฯให้การสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญตลอดมา ปล่อยให้สมาชิกรัฐสภา สส.สว. ว่ากันเองแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็ปล่อยให้เป็นอิสระ ไม่เคยสั่งการหรือแทรกแทรงใดๆทั้งสิ้น นายจตุพรอย่าโมเม กินไม่ได้ถ่ายไม่ออก ไม่ได้อะไรสมดังใจก็ใส่ความแต่นายกฯ ขอให้ความเป็นธรรมใจเป็น กลางให้กับนายกฯบ้าง

ส่วนที่บอกว่านายกฯไม่ใช่สถาบันและต้องเลิกใช้สถาบันมาปกป้องตนเองนั้น นายเสกสกลยืนยันว่านายกฯไม่เคยทำเช่นนั้น และไม่เคยนำเรื่องสถาบันมาปกป้องตนเองหรือเอาไว้ทำร้ายคนอื่น มีแต่ปกป้องสถาบัน และที่ผ่านมาได้มีการจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวที่จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันนั้นเพราะว่าคนเหล่านั้นได้ทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ซึ่งนายจตุพรได้เห็นแล้วว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ก่อความรุนแรง พูดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอย่างไรบ้าง ซึ่งเรื่องนี้อย่าว่าแต่นายกฯเลยประชาชนคนไทยที่รักสถาบันยังรับไม่ได้เช่นเดียวกัน

นายเสกสกลยังขอเตือนนายจตุพรอีกครั้งแม้ว่านายจตุพรยืนยันการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ใช่การล้มสถาบัน แต่อาจจะมีกลุ่มที่เคลื่อนไหวล้มสถาบันอยู่ในขณะนี้นำเรื่องสถาบันมาผสมโรงกับการเคลื่อนไหวนายจตุพรด้วย และอาจถูกหลอก ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหวล้มสถาบันแบบไม่รู้ตัว ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นนายจตุพรจะถูกประชาชนประณาม สาปแช่ง มองนายจตุพรว่าเป็นพวกล้มสถาบัน

ดังนั้นก็ขอให้คิดถึงตรงนี้ด้วย และให้คิดถึงประชาชนด้วยว่าหากมีการเคลื่อนไหวแล้วจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากน้อยเพียงใด เหมือนเหตุการณ์ในอดีตปี52,53 นายจตุพรพาพี่น้องคนเสื้อแดงมาตายไปกี่คนยังไม่สงสารดวงวิญญาณคนเหล่านั้นอีกหรือ ควรหยุดเคลื่อนไหวได้แล้ว หัดรู้จักเอาบทเรียนมาปรับทัศนคติ ให้รู้จักรับผิดชอบชั่วดี ให้กับชีวิตตนเองบ้างเถอะครับ" นายเสกสกล กล่าว

logoline