svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลไม่ให้ประกัน 'ฟ้า พรหมศร' ชี้เหตุผลไม่เพียงพอ

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(29มี.ค.) ทนายความของ "ฟ้า พรหมศร"แกนนำกลุ่มราษฎรมูเตลู ยื่นคำร้องขอศาลปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมร้องขอให้ไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลยกคำร้องทั้ง 2 กรณี เพราะเหตุผลตามคำร้องไม่เพียงพอ

วันนี้(29 มี.ค.) ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทนายความของ ฟ้า พรหมศร วีระธรรมจารี แกนนำกลุ่มราษฎรมูเตลู ผู้ต้องหาคดีปราศรัยผิดมาตรา 112 ในการชุมนุม บริเวณหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวอีกครั้ง พร้อมทั้งร้องขอให้ศาลไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราว และคำร้องประกอบการพิจารณาแล้วเห็นว่า พฤติการณ์แห่งคดีในชั้นสอบสวนและคำคัดค้านของพนักงานสอบสวนคดีพอวินิจฉัยได้ จึงงดการไต่สวนตามคำขอของทนายความผู้ต้องหา โดยเหตุผลตามคำร้องไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมคดีนี้หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ยื่นคำร้องฝากขังนายพรหมศร ผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 และทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แล้วเห็นว่า ข้อหาตามคำร้องมีอัตราโทษสูง ลักษณะการกระทำนำมาซึ่งความเสื่อมเสียสู่สถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เทิดทูนและเคารพสักการะ กระทบกระเทือนจิตใจของปวงชนผู้จงรักภักดี ประกอบกับผู้ร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เกรงว่าจะหลบหนีและไปกระทำซ้ำในลักษณะเดียวกันอีก กรณีจึงยังไม่มีเหตุสมควรปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

logoline