svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประวิตร"ชี้ไม่ปกป้องส.ส.ชกอาจารย์ ย้ำไม่ยุ่งเมียนมา

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ไม่ปกป้องส.ส. ทำร้ายอาจารย์ ชี้ทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย เชื่อไม่ส่งผลเสียต่อพรรค ส่วนการสอบจริยธรรมเป็นเรื่องของสภา ย้ำไม่แทรกแซงการเมืองของเมียนมา

วันนี้ (29 มี.ค.) ที่มำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายชัยวัฒน์ เป้าเปื่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ทำร้ายร่างกาย ผศ.นพพร ขุนค้า ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ที่จ.ฉะเชิงเทราว่า เป็นเรื่องส่วนตัวไม่มีอะไร ทุกอย่างว่าไปตามกฎหมายและจะไม่มีการปกป้องลูกพรรคแต่อย่างใด ส่วนที่จะมีการเรียกสอบจริยธรรมส.ส.คนดังกล่าวนั้น ตนเองไม่ทราบเป็นเรื่องของรัฐสภา ส่วนที่จะมีการตรวจสอบหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของตนที่จะต้องลงไปดูแล ส่วนจะส่งผลเสียต่อพรรคหรือไม่นั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ตนก็ห้ามเขาไม่ได้ และยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกันแล้วและไม่มีปัญหาอะไรมองปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาส่วนตัวจะไปรู้ได้อย่างไร ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นต้องไปถามฝ่ายตรงข้ามด้วย และจากการพูดคุยส.ส.คนดังกล่าวได้รายงานมาอย่างไรนั้น พลเอกประวิตรระบุว่า "ทำไมผมต้องบอกผู้สื่อข่าว"

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงจุดยืนการใช้ความรุนแรงในประเทศเมียนมา ว่า ไม่แทรกแซงกิจการภายในประเทศเพื่อนบ้านเนื่องจากเป็นยโยบายอาเซียนอยู่แล้ว ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมพิธีสวนสนามกองทัพเมียนมานั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของประเทศเพื่อนบ้านไม่เกี่ยวข้องกัน เป็นเรื่องของอาเซียนพร้อมย้ำว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกิจการภายในซึ่งกันและกันอยู่แล้ว เขาไม่ยุ่งกับเรา เราก็ไม่ยุ่งกับเขา ซึ่งส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด

ต่อคำถามถึงการเตรียมพร้อมถ่ายรูปร่วมกับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ใหม่ก่อนประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้ (30มี.ค.)และการสลายหมู่บ้านทะลุฟ้าเมื่อวันที่(28มี.ค.)ระบุสั้นๆว่า "ก็สลายไปละนี่" ทั้งยังปฎิเสธตอบถึงกรณีการรับมือการนัดรวมตัว ของหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ประกาศแสดงสัญลักษณ์หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00น.ด้วยเช่นกัน

logoline