svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คุกแจง ! "เพนกวิน" รู้สึกตัวดี หัวใจเต้น 78 ครั้งต่อนาที แม้ปากจะแห้งแต่หน้าตาสดใสกว่าวันก่อนๆ

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง ผลข้างเคียงจาการอดข้าวล่าสุดของ "เพนกวิน" แม้ริมฝีปากจะแห้งอยู่บ้าง แต่ภาพรวมยังรู้สึกตัวดี หน้าตาสดใสกว่าวันก่อน ดื่มเพียงเกลือแร่และให้สารน้ำทดแทนทางหลอดเลือดดำ

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ แถลงความคืบหน้าการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยอาการล่าสุดของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี ในวันนี้ (29 มีนาคม 2564) เวลา 06.00 นาฬิกา ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้าตรวจเยี่ยมติดตามอาการของนายพริษฐ์ฯ พบสัญญาณชีพโดยทั่วไปยังคงปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.6 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 78 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 20 ครั้ง/นาที ความดันโลหิต 114/ 72 มิลลิเมตรปรอท ระดับน้ำตาลในเลือด 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ น้ำหนักตัว 103 กิโลกรัม

นายพริษฐ์ ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ดื่มเพียงเกลือแร่และให้สารน้ำทดแทนทางหลอดเลือดดำ โดยจากการตรวจอาการก่อนนำตัวออกศาลในวันนี้ พบว่ายังคงรู้สึกตัวดี อาการอ่อนเพลียดีขึ้น และมีสีหน้าสดชื่นขึ้นกว่าวันก่อน ผื่นคันบริเวณหน้าอกและหลังดีขึ้น แม้ยังคงมีอาการริมฝีปากแห้งอยู่เล็กน้อยแต่ยังถือว่าไม่น่าเป็นห่วง อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้น

ด้านการควบคุมแกนนำคนอื่นๆ เหตุการณ์ทั่วไปยังปกติ การยื่นคำร้องและสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ยังคงอยู่ในกระบวนการพิจารณาของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนความคืบหน้าของการยื่นคำร้องของนายอานนท์ นำภา ที่ยื่นคำร้องต่อศาลขอคุ้มครองความปลอดภัยชีวิตในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทราบว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ ศาลอาญาจะนัดฟังคำสั่ง ซึ่งต้องรอดูว่าศาลจะมีคำสั่งที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

logoline