svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานคดี "ปักหมุดคณะราษฎร" เป็น 8 เม.ย. จำเลยอ้างเพิ่งได้รับหมายเอาอะไรไม่ทัน

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีแกนนำราษฎรปักหมุด ไปเป็นวันที่ 8 เมษายน เวลา 09.00 น. หลังทนายความอ้างว่า เพิ่งได้รับเอกสารในคดีนี้เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เตรียมตัวไม่ทัน

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดตรวจพยานหลักฐานในคดี ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง จำเลย รวม 22 คน เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ และ นายอานนท์ นำภา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ มาตรา 116 รวมทั้งความผิดอื่นๆ กรณีร่วมกันชุมนุม เมื่อวันที่ 19 และ 20 กันยายน 2563 ทวงคืนอำนาจ-ปักหมุดราษฎร

โดยศาลให้เลื่อนนัดออกไป เนื่องจาก ทนายความแถลงต่อศาลว่า เพิ่งได้รับเอกสารในดคีนี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ขอโอกาสในการพิจารณาเอกสาร ศาลจึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ เป็นวันที่ 8 เมษายน เวลา 09.00 น.

ขณะที่ จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยผู้พิพากษาได้กำชับทนายความจำเลย ให้มีความพร้อมในการนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งหน้า เพื่อให้คดีดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ และ แนวร่วมที่ถูกควบคุมตัว โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ก่อนหน้านี้ เพิ่มเหตุผลด้านสุขภาพของแกนนำ เพื่อประกอบการพิจารณาของศาล

logoline