svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตใยมะพร้าวอย่างรุนแรงเสียหายยับเจ้าของเผยเหตุไฟฟ้าแรงสูงลัดวงจรประกายไฟตกบนกองใยมะพร้าวเพลิงโหมหนักคุมไม่อยู่เครื่องจักรเสียหายนับสิบล้าน

 29 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 11.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงในโรงงานผลิตใยมะพร้าว บริษัทไทยโคโคนัทไฟเบอร์เทรดดิ้งจำกัด สาขา 2 ตั้งอยู่ริมสายบางกระบือ หมู่ 5 ตำบลท่าไร่ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยเพลิงได้ลุกไหม้และลุกลามบริเวณกองเก็บเปลือกมะพร้าวและใยมะพร้าวอย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ในโรงงานและชาวบ้าน ได้แจ้งดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน




ขณะที่ พันตำรวจโทสมพร เพชรหนองชุม รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไร่ และที่ใกล้เคียง ได้ระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิงกำลังโหมไหม้กองเปลือกมะพร้าว ใยมะพร้าวจำนวนมากในพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยในโรงงานเต็มไปด้วยกลุ่มควัน เพลิงลุกลามจากกองใยมะพร้าวเข้าเผาระบบสายพานเครื่องจักรขนาดใหญ่จนเสียหายทั้งหมด ยอดของกลุ่มควันสูงขึ้นไปบนท้องฟ้านับร้อยเมตร มองเห็นได้จากทั่วเมืองนครศรีธรรมราช ส่วนเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมไว้ได้ ส่วนกองใบมะพร้าวและเปลือกมะพร้าวที่รอการตีปั่นเส้นใยน้ำหนักกว่า 100 ตันในบริเวณอาคารโรงงานถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าต้องปล่อยให้ไหม้และควบคุมให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดเท่านั้น

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

นางสาวนฤมล จานน้ำ อายุ 40 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเปิดเผยเพียงว่า ลูกน้องได้แจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางมาดูแต่ไม่มีใครสามารถคุมแนวไฟได้ ได้เกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว และทราบเหตุเพียงว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

ขณะที่นายจรัญ บุญวิก กำนันตำบลท่าไร่ เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุได้เข้ามาดูเหตุการณ์ทันทีพบคนงานได้แจ้งว่าเหตุเกิดขึ้นจากระบบไฟฟ้าแรงสูงขนาด 3 เฟสในโรงงานลัดวงจรและปะทุเป็นประกายไฟลงบนกองใยมะพร้าว จากนั้นเพลิงได้ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ คนงานจึงต้องหนีออกจากกลุ่มเพลิงและกลุ่มควัน นายจรัญยังยืนยันว่าโรงงานแห่งนี้ใช้ไฟฟ้าแรงสูงขนาด 3 เฟสเข้าใช้ในโรงงานและมีเครื่องจักรขนาดใหญ่อยู่ในโรงงาน

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน


ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้าทำการตัดกระแสไฟฟ้าที่ส่งจ่ายเข้าไปในโรงงาน ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อทำคดีเพลิงไหม้และพิสูจน์หลักฐานการเกิดเพลิงไหม้ตามขั้นตอนต่อไปแล้ว.

logoline