svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แก๊งศปปส.แจ้งจับ "มายด์" ปราศรัยจาบจ้างสถาบัน ย่ำยีหัวใจคนไทย มีคลิปวีดีโอมัดตัวชัดเจน

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม ศปปส. แจ้งจับ "มายด์ ภัสราวลี" แกนนำแนวร่วมธรรมศาตร์และการชุมนุม ปราศรัยแยกราชประสงค์ ผิด ม.112 พบถ้อยคำที่เหยียบย่ำหัวใจประชาชนคนไทย โดยมีหลักฐานเป็นคลิปคำพูดประกอบอย่างชัดเจน

นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส. ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าว ต่อ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดี นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ในความผิด ม.112 กรณีพูดปราศรัยจาบจ้วงหมิ่นเบื้องสูง จากการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.

นายจักรพงศ์ บอกว่า จากการปราศรัยในวันดังกล่าว แม้มีผู้ปราศรัย2คน แต่ทางกลุ่มได้รวมรวบคลิปและหลักฐาน เจาะจงไปที่ นางสาวภัสราวลี หรือ มายด์ เพราะมีการกล่าวสุนทรพจน์ ที่เหยียดหยามจิตใจผู้ที่จงรักภักดี และเหยียบหยามจิตใจประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งหลักฐานที่นำมาประกอบการดำเนินคดี คือ ถ้อยคำปราศรัย คลิปวีดีโอ ภาพนิ่ง ในวันดังกล่าว

โดยการมาแจ้งความให้ดำเนินคดี จากถ้อยคำที่มีการปราศรัยของนางสาวภัสราวลี นั้น ก็เพื่อให้ได้รู้ว่ามันสมควรหรือไม่ที่จะกระทำแบบนี้ต่อไป และหลังจากนี้ กลุ่มปกป้องสถาบัน ก็จะเคลื่อนไหวโดยหาวิธีทางวิชาการ และนำข้อกฎหมายเข้ามาใช้ในการต่อสู้กับกลุ่มเห็นต่าง

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ก็จะไป แจ้งความที่ สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีอีกครั้ง

logoline