svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมยศ" ขอศาลลงโทษประหารชีวิตตัวเองให้เรื่องจบๆ อายุมากแล้วสู้คดีก็คงตายในเรือนจำอยู่ดี

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมยศ พฤกษาเกษมสุข" ขอศาลมอบโทษประหารชีวิต เพื่อยุติปัญหา ลั่นกว่าคดีจะสิ้นสุดตัวเองคงหมดลมหายก่อน ถ้าตัวเองตายจะได้ไม่ต้องมีม็อบมาเรียกร้องให้ปล่อยตัว

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัว กลุ่มราษฎรชุดใหญ่ 22 คนมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ตามนัดตรวจพยานหลักฐานที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้งหมดในฐานดูหมิ่นสถาบันร่วมกันชุมนุมฯ มาตรา 112,116 ฯลฯ กรณีชุมนุม วันที่ 19-20 ก.ย. 63ทวงคืนอำนาจ-ปักหมุดราษฎร

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตนักสื่อสารมวลชนและนักกิจกรรม หนึ่งในจำเลย ความผิดในคดีดังกล่าวได้ขออนุญาตศาลลุกขึ้นชี้แจง ข้อมูลพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีว่า การพิจารณาคดีความผิดดังกล่าวใช้เวลานาน ตนเองมีอายุมากแล้วเกรงว่าอาจจะสิ้นลมหายใจก่อนที่คดีจะสิ้นสุดลง

ขอให้ศาลช่วยบันทึกคำให้การต่อจากนี้ ว่า ตนและพวกที่ถูกดำเนินคดีดังกล่าว ไม่สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้ ในส่วนของการประกันและการต่อสู้คดี เพราะถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ อยู่หลังกำแพงที่สูง มีโซ่ตรวนตึงไว้

การที่ตนและพวกถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั้งที่ ผลการพิจารณาคดียังไม่สิ้นสุดลง เป็นอุปสรรคในการต่อสู้คดีเพราะสุดท้ายแล้วหากศาลยกฟ้องตนและพวกก็ถือว่าจำคุกไปแล้วหรือต่อให้ศาลฟ้อง ต้นและพวกก็ถูกจำคุกอยู่ดี

สุดท้ายนี้นายสมยศกล่าวว่า ขอให้ศาลตัดสินโทษประหารชีวิตให้ตนเอง เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด และย่นระยะเวลาการพิจารณาคดีให้คนอื่นได้เร็วขึ้น อีกทั้งประชาชน จะได้ไม่ต้องกังวลและออกมาต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ปล่อยตัว ตนเองจนต้องมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่

logoline