svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"ยันไม่ยุบสภาหนุมม็อบ"จตุพร"อยากวุ่นวายเหมือนเดิมหรือ

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ยันไม่ยุบสภาฯ ถาม คนหนุนม็อบ 4 เม.ย. อยากให้บ้านเมืองเป็นแบบเดิมใช่หรือไม่ รับคุย "พล.อ.ประวิตร" แล้วปมส.ส.ฉะเชิงเทรา ทำร้ายอาจารย์ บอกไม่ว่าใครก็ทำผิดกฎหมายทำร้ายคนอื่นไม่ได้

วันนี้ (29 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่จำนวนมาก สะท้อนว่าจะมีการยุบสภาฯ หรือไม่ ว่า ยังไม่มีการยุบสภาฯ ทั้งนี้การตั้งพรรคการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนที่มีสิทธิ์จะทำอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 4 เม.ย. นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "คุณสนับสนุนเขาหรือไม่ อยากให้บ้านเมืองเป็นแบบเดิมอีกหรือไม่ ถ้าอยากให้บ้านเมืองเกิดอะไรขึ้นแบบเดิมก็ช่วยเขาขยายไปให้เขาแล้วกัน"

เมื่อถามถึง นายชัยวัฒน์ เป้าเปื่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ทำร้ายร่างกายอาจารย์ม.ราชภัฏราชนครินทร์ จนได้รับบาดเจ็บ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว และมีเรื่องคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามหลักฐานที่ปรากฏ และในส่วนของพรรคพลังประชารัฐก็ต้องมีการตรวจสอบภายในของเขาเอง อย่างไรก็ตามใครก็ตามจะทำผิดกฏหมาย ทำร้ายร่างกายคนอื่นไม่ได้อยู่แล้ว

logoline