svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เกรียนคีย์บอร์ด" เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาททวิตว่าลูกสาว "พล.อ.ประยุทธ์"

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เกรียนคีย์บอร์ด" ทวิตว่าลูกสาวพล.อ.ประยุทธ์ เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาท เผยถูกตำรวจยึดหมายต้องคัดสำเนาใหม่ ปฏิเสธ ไม่มีบัญชีทวิตเตอร์ เชื่อมีผู้ไม่หวังดีคัดลอกรูปเมื่อ 5 ปีก่อนไปกระทำการ แถมมีคนกล่าวหาว่าได้รับทุนพระราชทาน ซึ่งไม่เคยได้รับมาก่อน แถมพ่วงข้อหาอื่นอีก ยันตัวเองบริสุทธิ์

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่ สน.นางเลิ้ง นายวุฒิชัย สฤษฏ์เลิศวรสิน อายุ 35 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียก กรณีทวิตข้อความข่มขู่ คุกคาม น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา ลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบอำนาจจากลูกสองสาวนายกฯมาแจ้งความดำเนินคดี

นายวุฒิชัย กล่าวว่า ได้นำสำเนาหมายเรียกจาก สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มาเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตน หลังถูกออกหมายเรียกในข้อหาโฆษณา หรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด ตามมาตรา 85 ประกอบมาตรา 276 และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ตามมาตรา 392 กรณีทวิตข้อความหมิ่นประมาท ลูกสาวฝาแฝดของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง ยึดหมายเรียกดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตนต้องไปคัดสำเนาที่ สภ.บางพลี


นายวุฒิชัย กล่าวยอมรับว่า รูปที่อยู่ในทวิตเตอร์ ต้นเรื่องที่โพสต์ข้อความนั้น เป็นรูปของตนเองในเฟซบุ๊กเมื่อ 5-6 ปีก่อน ขอยืนยันว่า ตนไม่มีบัญชีทวิตเตอร์ มีเพียงเฟซบุ๊กเท่านั้น เชื่อว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีคัดลอกรูปลงไปในทวิตเตอร์ เพื่อนำไปผูกโยงทางการเมือง ทั้งนี้ยังมีผู้กล่าวหาว่า ตนได้รับทุนพระราชทาน ทั้งที่ตนไม่เคยได้รับทุน

นอกจากนี้ยังทราบว่า ในหมายเรียกยังมีข้อหาอื่นเพิ่มเติมด้วย ดังนั้น จึงได้มาสอบถามข้อเท็จจริงจากพนักงานสอบสวน ในประเด็นต่างๆ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ยอมรับว่า ตนยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ มีเพียงคนเข้ามาสอบถาม และขบขันกับเรื่องที่เกิดขึ้นเท่านั้น

logoline