svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มตอนตีสองบ้านพังราบนับร้อยหลังคา

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนราษฎรในเขตตำบลน้ำคำอำเภอเมืองศรีสะเกษ ช่วงเวลาตี 2 ขณะที่ชาวบ้านนอนหลับตกใจตื่นกลางดึกหนีตายอลหม่านบ้านเรือนราษฎรพังราบนับ 100 หลังคาเรือน ผู้ใหญ่รายงานขอความช่วยเหลือจากปกครองด่วน

วันที่ 29 มีนาคม. 2564 เวลา 02.15 น ของเมื่อคืนนี้ ขณะที่ชาวบ้านกำลังนอนหลับสบายอยู่ที่บ้านของตนเอง อยู่ ๆ ก็เกิดลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง ต้นไม้หักโค่นเสียงดังสนั่น หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีหลุดออกปลิวหายไปในอากาศกลางดึก ชาวบ้านตกใจตื่นขึ้นมาท่ามกลางพายุที่กำลังพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง หอบลูกจูงหลาน พาผู้สูงอายุหลบภัยบริเวณบ้านที่มั่นคงที่สุด โกลาหลกันไปทั่วทั้งหมู่บ้าน หัวนา บ้านข้าวดอ บ้านบุข้าวดอ บ้านหัวนา และหมู่บ้านใกล้เคียงในเขตตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ข้าวของเสื้อผ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเปียกปอนหลังพายุรุนแรงได้เกิดฝนตกตามมาอีกเล็กน้อย ชาวบ้านต้องหาที่ซุกหัวนอนจนรุ่งเช้าถึงค่อยมาตรวจสอบสภาพบ้านเรือนน้ำตาคลอบ้านพังราบเป็นหน้ากลอง ผู้ใหญ่บ้านเร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้นรายงานอำเภอ เสียหายหนักกว่า  100 หลังคาเรือน








พายุฤดูร้อนถล่มตอนตีสองบ้านพังราบนับร้อยหลังคา

  





คุณยายเทียน สุปัตติ ชาวบ้านบุข้าวดอ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอย่างละล่ำละลักเพราะยังอยู่ในอาการตื่นกลัวและเสียใจน้ำตาคลอว่า ขณะที่ตนเองนอนหลับอย่างสบายอยู่ในบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 02.15 น. ได้ยินเสียงลมพัดต้นไม้หักโค่นสังกะสีหลังคาบ้านปลิวออกตกใจตื่นมา มองผ่านหลังคาบ้านขึ้นไปไม่มีสังกะสีแล้ว พากันปลุกลูกจูงหลานคุณยายคุณตาลงมาอยู่ใต้ถุนบ้านหลบอยู่ในห้องครัว ขณะที่พายุพัดมาอย่างแรงท้องฟ้าสีแดง ราวครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะมีฝนตกตามมาเล็กน้อย ทำให้เสื้อผ้าที่นอนหมอนมุ้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเปียกฝน ไฟฟ้าดับ ตกใจมากไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนในชีวิต พอรุ่งสางค่อยมาดูพบว่าความเสียหายหลังคาบ้านถูกพายุพัดไปพร้อมกับชาวบ้านในหมู่บ้านอีกหลายหลังคาเรือนจึงรายงานให้ผู้ใหญ่ได้มาสำรวจความเสียหายหาทางช่วยเหลือด้วยหมดตัวแล้ว 









พายุฤดูร้อนถล่มตอนตีสองบ้านพังราบนับร้อยหลังคา














พายุฤดูร้อนถล่มตอนตีสองบ้านพังราบนับร้อยหลังคา












นายสุรศักดิ์ ดวงมาลา ผู้ใหญ่บ้านหัวนา ตำบลน้ำคำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกช่วงตีสองได้เกิดพายุพัดมาอย่างรุนแรงก่อนที่จะมีฝนตกตามลงมา ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบร้องขอความช่วยเหลือตั้งแต่รุ่งเช้า ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้ท่านนายอำเภอเมืองได้รับทราบ พร้อมขอความช่วยเหลือเป็นเบื้องต้น เนื่องจากช่วงนี้เทศบาลตำบลน้ำคำยังไม่มีนายกเพราะเพิ่งเลือกตั้งเสร็จไปเมื่อวาน ก็คงจะต้องรายงานให้ปลัดเทศบาลตำบลน้ำคำได้รับทราบ เพื่อมาช่วยเหลือ ที่หนักสุดจะมีหมู่บ้านหัวนาและหมู่บ้าน ข้าวดอ เสียหายเบื้องต้นกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งครั้งนี้นับว่าหนักสุดและที่สำคัญมาช่วงกลางดึกช่วงเวลา 02:00 น. ซึ่งชาวบ้านกำลังนอนหลับสบาย หลายคนอกสั่นขวัญแขวนไร้ที่พึ่ง ทรัพย์สินถูกน้ำฝนเปียกเสียหาย









พายุฤดูร้อนถล่มตอนตีสองบ้านพังราบนับร้อยหลังคา














ขณะเดียวกันภายหลังจากที่ผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนได้รับแจ้งจากชาวบ้านก็ได้เร่งสำรวจพร้อมรายงานข้อมูลไปยังอำเภอ ซึ่งตอนนี้อำเภอได้รายงานให้จังหวัดได้รับทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

พายุฤดูร้อนถล่มตอนตีสองบ้านพังราบนับร้อยหลังคา

logoline