svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บูรณุปกรณ์"รักษาแชมป์นายกเล็กเชียงใหม่

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนายกเทศมนนตรีนครเชียงใหม่ ตระกูลบูรณุปกรณ์รักษาเก้าอี้ไว้ได้ ทำคะแนนทิ้งห่างกลุ่มเพื่อไทยกว่า 2,000 คะแนน ขณะที่ว่าที่นายกเล็กคนใหม่ "อัศนี" กล่าวขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่ให้ความไว้วางใจลงคะแนนเสียงให้


"บูรณุปกรณ์"รักษาแชมป์นายกเล็กเชียงใหม่

             เมื่อเวลาประมาณ 01.00น. วันที่ 29 มีนาคม 2564เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ประกาศผลคะแนนสมาชิกสภาและ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่อย่างไม่เป็นทางการโดย หมายเลข 2 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 19,198คะแนนทิ้งห่างคู่แข่ง 2,485 คะแนน โดยหมายเลข 3 นายชาตรี เชื้อมโนชาญ 16,713คะแนน  ส่วนลำดับที่ 3 ได้แก่หมายเลข 4นายธีระวุฒิ แก้วฟอง 6,797 คะแนน, ลำดับที่ 4 หมายเลข 1 นายพรชัยจิตรนวเสถียร 4,286 คะแนน, ลำดับที่5 หมายเลข 6 นายภวฤทธิ์กาญจนเกตุ ได้คะแนน 3,942 คะแนน, ลำดับที่ 6 หมายเลข5นายกฤษณะ พรมบึงรำ ได้ 483 คะแนน และ ลำดับที่ 7 หมายเลข 7 นายยงยุทธ ยงยศ 130คะแนน


"บูรณุปกรณ์"รักษาแชมป์นายกเล็กเชียงใหม่

            ขณะที่บรรยากาศในเช้าวันนี้ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆจากผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดแต่อย่างใด โดยผู้สื่อข่าวได้โทรไปสัมภาษณ์ นายอัศนีบูรณุปกรณ์ ว่าที่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่าทางทีมงานกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมต้องของขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่ให้ความไว้วางใจมาลงคะแนนเสียงให้ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ทางกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมจะยังไม่มีความเคลื่อนไหวจนกว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองผลคะแนนอย่างเป็นทางการ



"บูรณุปกรณ์"รักษาแชมป์นายกเล็กเชียงใหม่

            รายงานข่าวแจ้งว่า สนามการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ถือว่ามีความสำคัญสำหรับบทบาททางการเมืองท้องถิ่นของตระกูลบูรณุปกรณ์ หลังจากในรอบของการเลือกตั้งสนามนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้ถูกโค่นเก้าอี้จากพรรคเพื่อไทย ที่มีนายพิชัย  เลิศพงศ์อดิศร อดีตสว.เชียงใหม่เข้ามานั่งเก้าอี้แทน ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องรักษาแชมป์เก่าไว้ให้ได้โดยมีการวางทายาท คือ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ มารับมือไม้ต่อ เป็นรุ่นที่ 4และได้เข้ามาช่วยงานด้านการเมือง ในฐานะเลขานุการนายกเทศมนตรีมานานกว่า 4 ปีแล้ว


"บูรณุปกรณ์"รักษาแชมป์นายกเล็กเชียงใหม่

             สำหรับนายอัศนี บูรณุปกรณ์ ลงสนามในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม  ปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิดด้านการศึกษา ระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ในระดับปริญญาตรีจบการศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล หลักสูตรนานาชาติมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าของ /ผู้จัดการ บริษัท พี.คอลเล็คชั่น จำกัดถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องเงินมากว่า10 ปี, เคยประกอบธุรกิจร้านอาหาร ชื่อสวนนนทรี ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้หน้าหมู่บ้านสวนนนทรี อดีตกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครเชียงใหม่อดีตกรรมการสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ อดีตสมาชิกสโมสรโรตารีเชียงใหม่วัฒนา


 

"บูรณุปกรณ์"รักษาแชมป์นายกเล็กเชียงใหม่

            ด้านการเมือง เคยดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในตำแหน่งเลขานุการนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ในสมัยที่นายทัศนัย บูรณุปกรณ์เป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โดยดำรงตำแหน่งประมาณ 4 ปีก่อนที่กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม จะส่งนายอัศนี บูรณุปกรณ์ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ทำให้สนามเลือกตั้งในครั้งนี้สามารถรักษาแชมป์เก่าไว้ได้ ถือว่าเป็นการรับไม้ต่อเป็นคนที่4 ของตระกูลบุรณุปกรณ์ที่นั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โดยที่่ผ่านมาตระกูลบูรณุปกรณ์ได้อยู่ในตำแหน่งมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ นาย ปกรณ์ บูรณุปกรณ์ดำรงตำแหน่งปี 2541-2543 ,นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ดำรงตำแหน่งปี 2543-2550และ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ ปี 2552-2563 และในครั้งนี้นายอัศนี บูรณุปกรณ์ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี

logoline