svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แชมป์เก่าเพื่อไทยตกเก้าอี้ถูกเสี่ยสิ่งทอเบียดนั่งนายกฯเล็ก

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิล้มช้างชิงนายกเล็กเมืองชัยภูมิเริ่มนับคะแนนแชมป์เก่าสาย พท.หมดลุ้นถูกนำขาดลอย หลังมีการปิดหีบเลือกตั้งนับคะแนนผ่านไปแล้วเกินกว่า 50 % ถูกคู่แข่งจากทายาทตระกูลนักธุรกิจ ดังหมื่นล้าน 1 ใน 5 เสือส่งออกสิ่งทอไทย ผู้สมัครหน้าใหม่นำขาดลอยต่อเนื่อง!

 ที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศวันเลือกตั้งนายก-สมาชิกสภาเทศบาลฯในทั่วทั้งจังหวัดในส่วนของจังหวัดชัยภูมิ ครั้งนี้มีรวม 36 แห่ง/เทศบาลฯ รวมมีผู้สมัครชิงนายกฯ รวม 83 คน(มีได้เพียง36คน/แห่ง) ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลมีผู้สมัครทั้งหมดรวม 874 คน(มีสมาชิกรวมได้ไม่ถึงครึ่ง) และโดยเฉพาะในเขตพื้นที่น่าจับตาศึกช้างชนช้างในครั้งนี้แข่งขันกันดุเดือดมากสุดของชาวเมืองชัยภูมิ ก็คือในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้สมัครชิงนายกฯรวม 3 คน จาก 3 ทีม ที่จัดทีมลงมาสู้ศึกกันในครั้งนี้คึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในรอบกว่า 10 ปี
 
โดยมีผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ในครั้งนี้รวม 3 คน มีได้ 1 ตำแหน่ง สามารถมีสมาชิกสภาเทศบาลได้รวม 18 คน ใน 3 เขตเลือกตั้ง(มีได้เขตละ 6 คน )มีผู้สมัคร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ หรือ สท.ครั้งนี้รวม 47 คน(มีได้เพียง 18 คน)



 

แชมป์เก่าเพื่อไทยตกเก้าอี้ถูกเสี่ยสิ่งทอเบียดนั่งนายกฯเล็ก


มีหน่วยเลือกตั้งรวม 47 หน่วย ใน 25 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้ใช้สิทธิ์ครั้งนี้ประมาณ 27,000 คน หลังปิดหีบเลือกตั้งในช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิทั้งหมดครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 60 %และเริ่มมีการนับคะแนนไปแล้วเกินกว่า 50 %
 
และไม่น่าจะมีผลเปลี่ยนแปลงต่อผลคะแนนให้กับผู้ชนะอันดับ 1 ในครั้งนี้ได้แล้วในเบื้องต้นยังนำขาดลอยมาต่อเนื่องกับผู้สมัครคนอื่นอีก 2 คน มากกว่า 2,000 คะแนน คือ หมายเลข 3 นายธีวราวิตนากร อายุ 56 ปี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ชัยภูมิ และทายาทเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ติด 1 ใน 5 เสือสิ่งทอของประเทศไทย บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงงานเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออก หลักหมื่นล้านบาทของประเทศไทย ที่มีเครือข่ายตั้งฐานโรงงานทั้งในจังหวัดชัยภูมิ ในประเทศไทยและในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกเป็นจำนวนมาก ที่ครั้งนี้ขออาสาเข้ามาตอบแทนคุณแผ่นดินคืนให้กับชาวเมืองชัยภูมิ ในสโลแกนเมืองชัยภูมิต้องเปลี่ยนในนาม"ทีมกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ พร้อมส่งลูกทีมลงสมัครครบทุกเขตทั้ง 18 คน ที่มีหวังตามเข้าสภามาได้อีกจำนวนมากเกินครึ่ง มีคะแนนรวมทะลุสูงกว่า 5,000 คะแนนแล้ว
 
ตามมาด้วยหมายเลข 2 นายบรรยงค์เกียรติก้องชูชัย อายุ 53 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แชมป์เก่าหลายสมัยมาตั้งแต่ปี 2547 มาจนถึงสมัยล่าสุดที่มีฐานการเมืองทั้งเครือญาติมีน้องชายเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ส.อบจ.ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ทายาทเศรษฐีหลายพันล้านเครือธุรกิจเจริญฟาร์มมาซีเก่าแก่ชื่อดังของเมืองชัยภูมิ มายาวนานเช่นกัน ที่ครั้งนี้ส่งลูกทีมครบทุกเขต 18 คน เพื่อรักษาแชมป์เก่าให้ได้อีกครั้งอย่างเต็มที่ และครั้งนี้มาในนามทีมชื่อทีม"กลุ่มลูกแม่น้อย"ซึ่งเป็นมารดาของตนเอง ที่ขอเข้ามาสู้ศึกเลือกตั้งสานงานต่อ ซึ่งครั้งนี้มีลุ้นเริ่มอยากลงทุกที เพราะมีคะแนนตามหลังห่างตามมาอีกจำนวนมากกว่า 2,000 คะแนน
 
และตามท้ายมาด้วยหมายเลข 1 คือ นายสานนท์ด่านภักดี อายุ 60 ปี อดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ และยังมีสายฐานการเมืองจากพรรคเพื่อไทยบางส่วนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ให้การสนับสนุน ลงสมัครในนามกลุ่มทีมสานนท์เปลี่ยนเทศบาล ที่ครั้งนี้เองก็ส่งลูกทีม( สท.)ลงเพียงครึ่งสภาฯเพียงทีมเดียวที่ส่งไม่ครบ รวมเยง 9 คน ใน 3 เขตๆละ 3 คน จากทั้งหมดรวม 18 คน ที่ขอเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ มีคะแนนตามมาเป็นอันดับที่ 3 ถูกทิ้งห่างไปอีกหลายพันคะแนนเห็นทีครั้งนี้มีลุ้นยากที่จะพลิกกลับมาชนะได้แล้ว
 


แชมป์เก่าเพื่อไทยตกเก้าอี้ถูกเสี่ยสิ่งทอเบียดนั่งนายกฯเล็ก



ท่ามกลางบรรยากาศประชาชนตัวแทนผู้สมัครของแต่ละทีมทั้ง 3 คน ที่พากันนั่งติดตามดูผลกระนับคะแนนในทุกหน่วยเลือกตั้งทั้ง 47 หน่วยแล้วโดยเฉพาะหมายเลข 3 ที่ครั้งนี้ก็มีการยืนยันว่าได้ล้มแชมป์เก่าในครั้งนี้ลงได้แล้ว รวมทั้งผู้สมัครอีกทั้ง 2 ราย ทั้งแชมป์เก่าหมายเลข 2 และหน้าใหม่หมายเลข 2 ก็ต่างพากันรับรู้ว่าหมดลุ้นที่จะมีชัยชนะครั้งนี้ได้ทั้งหมดลงแล้วในครั้งนี้ ซึ่งทาง กกต.คาดว่าจะตรวจสอบความถูกต้องผลนับคะแนนการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งหมดอย่างไม่เป็นทางการได้ในไม่เกิน 22.00 น.นี้ และไม่น่าจะมีผลเปลี่ยนแปลงกับว่าผู้ชนะหมายเลข 3 ในตำแหน่งนายกเทศนมตรีเมืองชัยภูมิ คนใหม่ได้///

แชมป์เก่าเพื่อไทยตกเก้าอี้ถูกเสี่ยสิ่งทอเบียดนั่งนายกฯเล็ก

logoline