svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เลือกเทศบาล"เพื่อไทย"ยึดอุดรเบ็ดเสร็จ

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกนายกเล็กเมืองอุดรธานี เพื่อไทยได้นั่งเก้าอี้ หลังไม่เคยได้นั่งเก้าอี้นายกเล็กมาก่อน โดยมีกลุ่มการเมืองทั้ง ส.ส.และนายกอบจ.หนุนเป็นแรงผลัก ในขณะที่นายกฯคนเดิมพ่ายแพ้แม้จะมีผลงานเข้าตาก็ตาม

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 การเลือกตั้งเทศบาลนคร-เทศบาลเมือง-เทศบาลตำบล 71 แห่งของ จ.อุดรธานี มีผู้ออกมาใช้สิทธิคึกคักในช่วงเช้า ขณะในสื่อโชเชียลกล่าวถึง "คืนหมาหอน" กันในหลายพื้นที่ โดยพุ่งเป้ามาที่ "เทศบาลนครอุดรธานี" ซึ่งเป็นพื้นที่ถูกจับตามองมากที่สุด จากกลุ่มนครหมากแข้ง ที่มีกลุ่มธุรกิจ "เจริญศรี" และ "ศรีรุ่ง" ผูกขาดการบริหารมาหลายสมัย อีกทั้งเป็นเป็นกลุ่มการเมือง ที่อยู่คนละฟากกับพรรค "เพื่อไทย" และยังเป็นไม้เบื่อไม้เมา ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งใหญ่ แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งยกจังหวัด ยังไม่เคยชัยชนะในการเลือกตั้ง ทน.อุดรธานี


เลือกเทศบาล"เพื่อไทย"ยึดอุดรเบ็ดเสร็จ

ผลการเลือกตั้งไม่เป็นทางการ นายธนดร พุทธรักษ์ กลุ่มรักษ์เมืองอุดร หมายเลข 3 ที่ได้รับการสนับสนุนจากนายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย , นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี และนายประชา ชัยรัตน์ น้องชาย"บ้านสำลีเงิน" นายปรีชา ชัยรัตน์ "เสี่ยปรีชา" ได้รับเสี่ยงสนับสนุนจนชนะการเลือกตั้ง ที่ทิ้งห่างนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ์ หมายเลข 1 ประมาณ 2,000 คะแนน โดยคะแนนที่ได้รับชัยชนะอยู่ในเขต 3 และ 4 ที่ "เพื่อไทย" เคยชนะเลือกตั้ง ส.อบจ.ที่ผ่านมาก่อนแล้ว ขณะการนับคะแนนสมาชิกสภา ทน.อุดรธานี ยังลุ้นอยู่ว่าใครจะเป็นสมาชิกสภาเสียงข้างมาก ระหว่าง "กลุ่มรักเมืองอุดร" กับ "กลุ่มนครหมากแข้ง"...


logoline